Việc báo cáo kết quả kiểm tra, kết luận kiểm tra việc quản lý doanh nghiệp nhà nước chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Việc báo cáo kết quả kiểm tra, kết luận kiểm tra việc quản lý doanh nghiệp nhà nước chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu được quy định như thế nào?
Theo quy định hiện hành tại Điều 27 Nghị định 49/2014/NĐ-CP thì việc báo cáo kết quả kiểm tra, kết luận kiểm tra việc quản lý doanh nghiệp nhà nước chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu được quy định như sau:
1. Chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kiểm tra, trưởng đoàn kiểm tra hoặc người kiểm tra có trách nhiệm báo cáo về kết quả kiểm tra với người ra quyết định kiểm tra. Báo cáo kết quả kiểm tra bao gồm các nội dung sau đây:
a) Đánh giá tình hình, kết quả kiểm tra;
b) Kết luận về nội dung kiểm tra;
c) Kiến nghị các biện pháp xử lý hành vi vi phạm pháp luật và các nội dung khác (nếu có);
d) Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành thanh tra (nếu có);
đ) Các giải pháp khắc phục (nếu có).
2. Báo cáo kết quả kiểm tra được gửi cho người ra quyết định kiểm tra.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả kiểm tra và giải trình của doanh nghiệp được kiểm tra (nếu có), người ra quyết định kiểm tra phải ban hành kết luận kiểm tra.
4. Kết luận kiểm tra phải được thể hiện bằng văn bản và được gửi cho doanh nghiệp được kiểm tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Kết luận kiểm tra được lưu trong hồ sơ quản lý doanh nghiệp.
Việc báo cáo kết quả kiểm tra, kết luận kiểm tra việc quản lý doanh nghiệp nhà nước chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu được quy định tại Nghị định 49/2014/NĐ-CP về giám sát, kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp nhà nước trong việc chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu.