Thứ 7, Ngày 26/10/2024
09:29 - 04/10/2024

Ủy ban nhân dân các tỉnh đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định có trách nhiệm như thế nào?

Trách nhiệm Ủy ban nhân dân các tỉnh đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Ủy ban nhân dân các tỉnh đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định có trách nhiệm như thế nào?

    Trách nhiệm Ủy ban nhân dân các tỉnh đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được quy định cụ thể tại Điều 10 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường, theo đó:

    Điều 10. Trách nhiệm Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
    1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các quy định tại Nghị định này trong phạm vi địa phương.
    2. Tổ chức triển khai thực hiện Nghị định này; kiểm tra thường xuyên theo kế hoạch hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hoạt động cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm trên địa bàn theo quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật về đo lường có liên quan.

    Điều 9. Trách nhiệm của bộ, cơ quan ngang bộ

    1. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức quản lý hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan quy định tại Nghị định này trên phạm vi cả nước.

    2. Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm theo quy định tại Nghị định này trong ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được phân công.

    Trên đây là tư vấn về trách nhiệm Ủy ban nhân dân các tỉnh đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 105/2016/NĐ-CP.