Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:33 - 24/10/2024

Trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông được quy định thế nào?

Trách nhiệm của các bên khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực tại bộ phận một cửa và một cửa liên thông là gì, và quy định nào cần tuân thủ trong quy trình này?

Nội dung chính

    Trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông được quy định thế nào?

    Tại Điều 8 Thông tư 01/2020/TT-BTP, có quy định về trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông như sau:

    - Khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, người tiếp nhận hồ sơ (công chức của Phòng Tư pháp, công chức tư pháp - hộ tịch của Ủy ban nhân dân cấp xã) có trách nhiệm kiểm tra kỹ hồ sơ, tính xác thực về chữ ký của người yêu cầu chứng thực.

    - Người tiếp nhận hồ sơ phải bảo đảm người yêu cầu chứng thực chữ ký minh mẫn, nhận thức và làm chủ được hành vi của mình; các bên tham gia hợp đồng, giao dịch có năng lực hành vi dân sự, tự nguyện giao kết hợp đồng, giao dịch.