10:39 - 04/10/2024

Trách nhiệm của Vụ Kiểm toán nội bộ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng như thế nào?

Trách nhiệm của Vụ Kiểm toán nội bộ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng? Gửi Cục Phát hành văn bản xác nhận tiêu hủy của cơ sở in, đúc tiền đã kiểm tra theo quy định nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Vụ Kiểm toán nội bộ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng như thế nào?

    Ngày 07/01/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 02/2014/TT-NHNN quy định về tiêu hủy tiền in hỏng, đúc hỏng, giấy in tiền hỏng, kim loại đúc tiền hỏng.

    Theo đó, trách nhiệm của Vụ Kiểm toán nội bộ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 19 Thông tư 02/2014/TT-NHNN. Cụ thể như sau: 

    1. Tiếp nhận, kiểm tra, xác nhận tính chính xác, đầy đủ về mặt số lượng của từng loại tiền in, đúc hỏng tại hồ sơ trình tiêu hủy của cơ sở in, đúc tiền theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Thông tư này.

    Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc số liệu chưa chính xác cần yêu cầu cơ sở in, đúc tiền bổ sung hoàn thiện hồ sơ hoặc chỉnh sửa để đảm bảo số liệu chính.

    2. Gửi Cục Phát hành và Kho quỹ văn bản xác nhận và hồ sơ trình tiêu hủy của cơ sở in, đúc tiền đã kiểm tra theo quy định tại khoản 1 Điều này trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ tài liệu của cơ sở in, đúc tiền.

    Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Vụ Kiểm toán nội bộ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 02/2014/TT-NHNN.

    Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

    Trân trọng! 

    3