Tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội hiện nay được quy định thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội hiện nay được quy định thực hiện như thế nào?
Tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 12 Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:
Nội dung thể hiện kết quả tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công và các điểm tra cứu của cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính công.
- Cơ quan BHXH giải quyết;
- Phòng ban giải quyết;
- Ngày tiếp nhận;
- Ngày trả kết quả;
- Tình trạng xử lý hồ sơ: Bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận hồ sơ; Bảo hiểm xã hội đang xử lý hồ sơ; Bảo hiểm xã hội đã xử lý xong hồ sơ và đã có kết quả; Bảo hiểm xã hội đã trả kết quả; Bảo hiểm xã hội đã từ chối hồ sơ.
- Cách thức thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ bao gồm:
+ Tra cứu trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn;
+ Hệ thống trả lời tự động qua tin nhắn (SMS) điện thoại;
Ban biên tập phản hồi thông tin.