15:09 - 08/01/2025

Top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án? Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Tham khảo top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án chi tiết? Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Nội dung chính

    Top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án?

    IOE (Internet Olympiad of English) là một kỳ thi tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

    Dưới đây là top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án mà các em có thể tham khảo:

    Top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường

    ĐỀ SỐ 01

    I: Choose the odd one out

    1. A. Tuesday B. Friday C. Saturday D. November

    2. A. sunny B. windy C. rainy D. summer

    3. A. where B. who C. this D. why

    4. A. Math B. Vietnamese C. Monday D. Art

    5. A. watch B. sing C. listen D. paint

    6. A. Japan B. Korea C. Thailand D. Japanese

    7. A. doctor B. nurse C. classroom D. teacher

    8. A. bread B. rice C. milk D. noodles

    9. A. January B. Thursday C. December D. February

    10. A. flu B. stomachache C. headache D. medicine

    II: Complete the sentences

    1. My name is Nam. I ________ eleven years old.

    2. Where ________ you from?

    3. My mother is ________ teacher at a primary school.

    4. There ________ three bedrooms and one bathroom in my house.

    5. What ________ you like to eat for breakfast?

    III: Arrange the words to make a correct sentence

    1. your / ? / is / name / What

    2. go / to / school / ? / you / Do / every day

    3. the / library / in / are / They / reading

    4. is / My / favorite / Art / subject

    5. you / drink / Would / tea / like / some

    6. friends / play / I / football / my / with

    7. lives / Her / in / grandmother / Ha Noi

    8. often / to / the / I / park / go / weekend / on

    9. like / does / What / food / your / friend

    10. am / watching / now / TV / I

    ***

    ĐÁP ÁN

    I: Choose the odd one out

    1 - D; 2 - D; 3 - C; 4 - C; 5 - A; 6 - D; 7 - C; 8 - C; 9 - B; 10 - D

    II: Complete the sentences

    1. am

    2. are

    3. a

    4. are

    5. do

    III: Arrange the words to make a correct sentence

    1. What is your name?

    2. Do you go to school every day?

    3. They are reading in the library.

    4. My favorite subject is Art.

    5. Would you like some tea?

    6. I play football with my friends.

    7. Her grandmother lives in Ha Noi.

    8. I often go to the park on the weekend.

    9. What food does your friend like?

    10. I am watching TV now.

    Tải về 03 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án

    Lưu ý: đề thi IOE lớp 5 cấp trường chỉ mang tính tham khảo

    Top 3 đề thi IOE lớp 5 cấp trường có đáp án? Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi nào? (Hình từ Internet)

    Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

    Căn cứ khoản 2 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về xét hoàn thành chương trình tiểu học như sau:

    Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
    ...
    2. Xét hoàn thành chương trình tiểu học:
    Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

    Như vậy, học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

    Trong đó, điều kiện để học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 theo khoản 1 Điều Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT là được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

    Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

    Theo Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 được quy định như sau:

    (1) Nội dung đánh giá

    - Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

    + Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

    + Những năng lực cốt lõi:

    ++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

    ++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

    (2) Phương pháp đánh giá

    Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    - Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    - Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    - Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    1910