Top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu tặng thầy cô giáo ngày 20 tháng 11? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở như thế nào?
Nội dung chính
Top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu tặng thầy cô giáo ngày 20 tháng 11?
Các em học sinh có thể tham khảo top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu dưới đây để gửi đến những người thầy/cô giáo thân yêu của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11:
>> Xem thêm: Thơ lục bát ngắn 4 câu về quê hương
>> Xem thêm: Thơ lục bát ngắn 4 câu về mẹ
>> Xem thêm: Thơ lục bát về mái trường
Top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11 Mẫu 1 Ngày mai ánh nắng rạng ngời, Nhớ ơn thầy dạy cho đời thêm xanh. Bao năm tâm huyết an lành, Giúp trò nên nghĩa, thành danh giữa đời. Mẫu 2 Lời thầy như gió mùa thu, Nhẹ nhàng nhưng mãi khắc sâu trong lòng. Một đời tận tụy sớm đông, Ơn thầy cô mãi, thành công ghi lòng. Mẫu 3 Bàn tay thầy dắt sớm hôm, Cho trò vững bước theo đường tương lai. Gian nan thầy chẳng nề ai, Tấm lòng như biển, rộng dài bao la. Mẫu 4 Mỗi trang là mỗi yêu thương, Thầy cô dạy dỗ trên đường em đi. Ngày qua thêm bước vững vì, Thầy cô thắp sáng những khi tối trời. Mẫu 5 Lá vàng lả tả ngoài sân, Nhớ thầy cô dạy muôn phần thiết tha. Đêm thâu từng nét bút xa, Dệt nên bao mộng, nuôi ta lớn dần. Mẫu 6 Bao năm mái tóc điểm sương, Vì đàn em nhỏ, thầy vương vấn lòng. Dẫu cho thời gian xuôi dòng, Ơn thầy mãi giữ, trọn vòng nghĩa nhân. Mẫu 7 Thầy cô như ánh ban mai, Dẫn đường chỉ lối tương lai sáng ngời. Tâm tình gửi gắm đôi lời, Ơn thầy nghĩa nặng một đời không quên. Mẫu 8 Ngày ngày bụi phấn rơi rơi, Thầy cô vất vả chẳng lời than van. Dìu dắt qua những gian nan, Mở trang tri thức, mở ngàn ước mơ. Mẫu 9 Thời gian mái tóc phai màu, Nhưng lòng thầy vẫn dạt dào yêu thương. Gieo mầm khắp nẻo quê hương, Cho đời thêm những con đường nở hoa. Mẫu 10 Lời cô như gió đầu mùa, Mát trong nhẹ thổi, tình chưa phai tàn. Tháng mười một chớm thu sang, Ơn cô khắc mãi ngập tràn trong tim. |
Lưu ý: top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu tặng thầy cô giáo ngày 20 tháng 11 chỉ mang tính tham khảo
Top 10 bài thơ lục bát ngắn 4 câu tặng thầy cô giáo ngày 20 tháng 11? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở như thế nào? (Hình từ Internet)
Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở là gì?
Căn cứ Điều 30 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở như sau:
- Giáo viên trường trung học phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên (hoặc bằng tốt nghiệp đại học sư phạm) hoặc có bằng cử nhân (bằng tốt nghiệp đại học) chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định của pháp luật.
- Giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lý giáo dục tạo điều kiện để được đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
Hành vi ứng xử của giáo viên trung học cơ sở như thế nào?
Theo quy định tại Điều 31 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì hành vi ứng xử của giáo viên trung học cơ sở như sau:
- Giáo viên, nhân viên không được làm những điều sau đây:
+ Xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.
+ Gian lận trong kiểm tra, thi, tuyển sinh; gian lận trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung dạy học, giáo dục.
+ Xuyên tạc nội dung dạy học, giáo dục; dạy sai nội dung kiến thức, sai với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam.
+ Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền; lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ cho giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.
+ Hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động dạy học, giáo dục.
+ Cản trở, gây khó khăn trong việc hỗ trợ, phục vụ công tác dạy học, giáo dục học sinh và các công việc khác.
- Ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên, nhân viên phải bảo đảm tính sư phạm, đúng mực, có tác dụng giáo dục đối với học sinh.