Tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội là gì?
Nội dung chính
Tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội là gì?
Theo Khoản 4 Điều 1 Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH (Có hiệu lực ngày 15/12/2019) và Điều 8 Thông tư 14/2015/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể như sau:
Về năng lực
- Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra chuyên ngành.
- Nắm vững các quy định về chuyên môn, quy tắc quản lý liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị nơi công tác.
- Có kiến thức về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Có khả năng phân tích, tổng hợp.
Về trình độ, thâm niên công tác
- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành phù hợp với nhiệm vụ thanh tra được phân công thực hiện.
- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành.
- Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được phân công công chức thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).