Tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được thực hiên trên phạm vi ra sao?
Nội dung chính
Tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được thực hiên trên phạm vi ra sao?
Phạm vi tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 64/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Tiếp công dân như sau:
- Phạm vi tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cơ quan, tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 11, Khoản 4 Điều 12, Khoản 4 Điều 13 của Luật Tiếp công dân.
- Công chức kiêm nhiệm tiếp công dân ở cấp xã có trách nhiệm giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi trách nhiệm của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Hội đồng nhân dân.