08:44 - 05/11/2024

Thương nhân nước ngoài có được tự mình quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam?

Thương nhân nước ngoài có được tự mình quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam hay không? Công ty của tôi không có chi nhanh, văn phòng đại diện tại Việt Nam, nay muốn thực hiện việc quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam có được không?

Nội dung chính

    Thương nhân nước ngoài có được tự mình quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam?

    Căn cứ Điều 103 Luật Thương mại 2005 có quy định về quyền quảng cáo thương mại như sau:

    1. Thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài được phép hoạt động thương mại tại Việt Nam có quyền quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thực hiện việc quảng cáo thương mại cho mình.

    2. Văn phòng đại diện của thương nhân không được trực tiếp thực hiện hoạt động quảng cáo thương mại. Trong trường hợp được thương nhân ủy quyền, Văn phòng đại diện có quyền ký hợp đồng với thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại để thực hiện quảng cáo cho thương nhân mà mình đại diện.

    3. Thương nhân nước ngoài muốn quảng cáo thương mại về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình tại Việt Nam phải thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại Việt Nam thực hiện.

    Như vậy, công ty của bạn không được trực tiếp thực hiện quảng cáo sản phẩm của mình tại Việt Nam, mà phải thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại Việt Nam thực hiện quảng cáo.

    Có các phương tiện quảng cáo thương mại nào?

    Căn cứ Điều 106 Luật này có quy định các phương tiện quảng cáo thương mại như sau:

    1. Phương tiện quảng cáo thương mại là công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại.

    2. Phương tiện quảng cáo thương mại bao gồm:

    a) Các phương tiện thông tin đại chúng;

    b) Các phương tiện truyền tin;

    c) Các loại xuất bản phẩm;

    d) Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác;

    đ) Các phương tiện quảng cáo thương mại khác.

    9