Thông tin, báo cáo định kỳ tình hình, kết quả công tác của Bộ Tài chính được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Thông tin, báo cáo định kỳ tình hình, kết quả công tác của Bộ Tài chính được quy định như thế nào?
Thông tin, báo cáo định kỳ tình hình, kết quả công tác của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 53 Quy chế làm việc của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017 như sau:
- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm việc báo cáo đánh giá chương trình công tác định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, năm với Lãnh đạo Bộ thông qua Văn phòng Bộ.
- Văn phòng Bộ có trách nhiệm tổng hợp báo cáo chung trình Lãnh đạo Bộ duyệt và thông báo cho các đơn vị.
- Việc thông tin, báo cáo thống kê về tình hình tài chính - ngân sách, hoạt động xuất nhập khẩu, giá cả thường xuyên, định kỳ thực hiện theo quy định hiện hành. Định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, Thủ trưởng các đơn vị: Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Vụ Hợp tác quốc tế và các đơn vị khác (theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ) báo cáo Bộ trưởng tình hình thị trường tài chính, thị trường bảo hiểm, thị trường dịch vụ tài chính, kế toán, kiểm toán, thị trường chứng khoán, tình hình kinh tế tài chính trong nước và quốc tế, tình hình hội nhập và hợp tác tài chính.