Nội dung theo dõi, đôn đốc, kiểm tra của Bộ Tài chính được quy định như thế nào theo quy định hiện hành?
Nội dung chính
Nội dung theo dõi, đôn đốc, kiểm tra của Bộ Tài chính được quy định như thế nào theo quy định hiện hành?
Nội dung theo dõi, đôn đốc, kiểm tra của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 41 Quy chế làm việc của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017 như sau:
- Việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật; việc tổ chức triển khai và tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ cấp trên và Bộ giao.
- Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình thi hành các văn bản quy phạm pháp luật và kết quả thực hiện nhiệm vụ do cấp trên và Bộ giao theo Quy chế làm việc của Chính phủ, Quy chế làm việc của Bộ Tài chính và các quy định liên quan.
- Xác định rõ trách nhiệm của đơn vị và người có thẩm quyền trong việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật và các nhiệm vụ do cấp trên và Bộ giao.