Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:15 - 09/10/2024

Thẩm quyền thuê trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, cấp huyện quy định như thế nào?

Thẩm quyền phê duyệt quyết định thuê trụ sở làm việc hoặc thuê bổ sung diện tích làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Nội dung chính

    Thẩm quyền thuê trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, cấp huyện quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 292/QĐ-BHXH năm 2012, thẩm quyền quyết định thuê trụ sở làm việc và thuê bổ sung diện tích làm việc được quy định cụ thể như sau:

    - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quyết định và phê duyệt phương án thuê trụ sở làm việc của BHXH cấp tỉnh, BHXH cấp huyện và các đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc BHXH Việt Nam. Trường hợp phương án thuê trụ sở thay đổi (giá thuê, thời hạn thuê, diện tích thuê), BHXH cấp tỉnh và các đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc BHXH Việt Nam báo cáo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam để phê duyệt bổ sung.

    - Giám đốc BHXH cấp tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc BHXH Việt Nam lập hồ sơ đề nghị thuê trụ sở gửi BHXH Việt Nam xem xét, quyết định. Hồ sơ đề nghị thuê trụ sở gồm: Công văn đề nghị cho thuê trụ sở; phương án thuê trụ sở; bản thẩm định giá xác định đơn giá thuê của tổ chức có đủ điều kiện (khi số tiền thuê trụ sở làm việc từ 100 triệu đồng/năm trở lên).