11:12 - 28/09/2024

Quy trình và điều kiện cấp lại Giấy phép hoạt động cho Chi nhánh Công ty Luật nước ngoài được quy định như thế nào?

Quy trình và điều kiện cấp lại Giấy phép hoạt động cho Chi nhánh Công ty Luật nước ngoài được quy định cụ thể như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Quy trình và điều kiện cấp lại Giấy phép hoạt động cho Chi nhánh Công ty Luật nước ngoài được quy định như thế nào?

    Theo quy định của Luật Luật sư sửa đổi 2012 và các văn bản hướng dẫn thì hành thì thủ Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh, Công ty Luật nước ngoài được tiến hành như sau:

    Bước 1: Chi nhánh, Công ty luật nước ngoài đăng ký hoặc gửi thông báo thay đổi nội dung giấy phép thành lập hoặc giấy đăng ký hoạt động, chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Sở Tư pháp Hồ sơ (01 bộ) gồm:

    - Giấy đề nghị cấp lại giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài (nêu rõ lý do; số Giấy đăng ký hoạt động )

    -  Bản sao Giấy phép thành lập chi nhánh, công ty luật nước ngoài

    -  Giấy tờ chứng minh về trụ sở

    Bước 2: Cán bộ một cửa tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

    + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định pháp luật: tiếp nhận; ghi phiếu hẹn trả kết quả; vào sổ tiếp nhận

    + Trường hợp hồ sơ còn thiếu, chưa đúng thì hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ, bổ sung

    + Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền của đơn vị thì hướng dẫn tổ chức tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định

    Bước 3: Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ tới phòng Quản lý hành nghề Luật sư xử lý theo đúng quy định

    Bước 4: Phòng Quản lý các tổ chức hành nghề Luật sư tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và tiến hành giải quyết theo quy định.Trong quá trình giải quyết nếu thấy hồ sơ cần bổ sung hoặc tiến hành xác minh làm rõ thì thông tin kịp thời cho Bộ phận một cửa để thông báo tới tổ chức có yêu cầu được biết

    Bước 5: Phòng Quản lý hành nghề Luật sư trả kết quả cho tổ chức có yêu cầu theo phiếu hẹn trả kết quả.

    3