Thứ 4, Ngày 30/10/2024
14:26 - 30/10/2024

Quy trình lựa chọn tài liệu sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non ra sao?

Các bước thực hiện quy trình lựa chọn tài liệu phục vụ cho cơ sở giáo dục mầm non là gì? Các bước thực hiện quy trình lựa chọn tài liệu phục vụ cho cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy trình lựa chọn tài liệu sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non ra sao?

    Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT quy định về quy trình lựa chọn tài liệu như sau:

    - Các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ vào yêu cầu, nguyên tắc lựa chọn tài liệu quy định tại Thông tư này; kế hoạch thực hiện năm học; thực tiễn các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tiến hành rà soát những tài liệu hiện có, lấy ý kiến đề xuất của giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục lập danh mục tài liệu được đề xuất. Danh mục tài liệu được đề xuất lựa chọn có chữ ký của tổ/nhóm trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên các nhóm/lớp. Trên cơ sở danh mục tài liệu do giáo viên và cán bộ quản lý đề xuất, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức Hội đồng lựa chọn tài liệu.

    - Hội đồng lựa chọn tài liệu tổ chức họp, thảo luận đánh giá sự phù hợp của đề xuất và sự phù hợp của những tài liệu được lựa chọn. Danh mục tài liệu phải được ít nhất ¾ (ba phần tư) thành viên Hội đồng lựa chọn tài liệu tán thành lựa chọn. Biên bản họp phải có chữ ký của tất cả các thành viên Hội đồng lựa chọn tài liệu dự họp.

    - Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng lựa chọn tài liệu, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non phê duyệt danh mục tài liệu sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non; lập kế hoạch trang bị, đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên hoặc vận động trang bị bằng hình thức xã hội hoá.