Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:18 - 09/10/2024

Quy định thuê tài sản không phải trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện như thế nào?

Thuê tài sản không phải trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện, và căn cứ pháp lý cho quy định này?

Nội dung chính

    Quy định thuê tài sản không phải trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 292/QĐ-BHXH năm 2012, việc thuê tài sản không phải trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh và cấp huyện được quy định nằm trong các trường hợp sau:

    - Chưa có tài sản hoặc thiếu tài sản so với tiêu chuẩn, định mức mà làm ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ được giao;

    - Tài sản hiện có đã hư hỏng không còn sử dụng được hoặc không đảm bảo an toàn khi sử dụng;

    - Chỉ có nhu cầu sử dụng tài sản trong thời gian ngắn hoặc không thường xuyên.