Quy định như thế nào về kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ thông tin và môi trường?
Nội dung chính
Quy định như thế nào về kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ thông tin và môi trường?
Tại Khoản 2 Điều 12 Quy chế Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3210/QĐ-BTNMT năm 2018, quy định kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng như sau:
- Các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức xây dựng, phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố cho các hệ thống thông tin do đơn vị trực tiếp quản lý theo đề cương tại Phụ lục II Quyết định số 05/2017/QĐ-TTg (bao gồm các điều chỉnh do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành nếu có) và tổ chức triển khai kế hoạch sau khi phê duyệt. Đối với các nội dung trong kế hoạch vượt thẩm quyền quyết định của đơn vị, đơn vị lấy ý kiến của Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường, Vụ Kế hoạch - Tài chính (đối với các nội dung yêu cầu có kinh phí), báo cáo Bộ xem xét, quyết định.
- Các kế hoạch ứng phó sự cố sau khi được phê duyệt phải gửi Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường tổng hợp thành kế hoạch chung của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.
- Kế hoạch ứng phó sự cố được rà soát và điều chỉnh hàng năm (nếu cần thiết) trước ngày 31 tháng 10, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn, an ninh thông tin năm tiếp theo.
Trên đây là quy định về kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ TN&MT.
Trân trọng!