Thứ 6, Ngày 01/11/2024
15:33 - 01/11/2024

Quản lý, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào?

Quản lý, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào? Hồ sơ hưởng trợ cấp một lần về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ra sao?

Nội dung chính

    Quản lý, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào?

    Việc quản lý, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định tại Khoản 1 Mục III Thông tư 09/2008/TT-BCA hướng dẫn về hồ sơ và quy trình giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

    (1) Hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quản lý theo chế độ quản lý hồ sơ cán bộ trong Công an nhân dân.

    (2) Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe lập thành 02 bộ lưu tại Công an đơn vị, địa phương;

    (3) Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân lập thành 03 bộ, giao cho người hưởng chế độ 01 bộ, lưu tại Công an đơn vị, địa phương 02 bộ.

    (4) Hồ sơ hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tái phát và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được giám định tổng hợp mức suy giảm khả năng lao động được lập thành 04 bộ:

    - 01 bộ giao cho người hưởng chế độ;

    - 01 bộ lưu tại Công an đơn vị, địa phương;

    - 01 bộ lưu tại Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân;

    - 01 bộ chuyển Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

    (5) Hồ sơ hưởng chế độ hưu trí, tử tuất hàng tháng lập thành 05 bộ:

    - 01 bộ giao cho người hưởng chế độ;

    - 01 bộ lưu tại Công an đơn vị, địa phương;

    - 01 bộ lưu tại Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân;

    - 01 bộ chuyển Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

    - 01 bộ chuyển Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

    (6) Hồ sơ hưởng trợ cấp một lần về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất và bảo hiểm xã hội một lần được lập thành 03 bộ:

    - 01 bộ giao cho người hưởng chế độ;

    - 01 bộ lưu tại Công an đơn vị, địa phương;

    - 01 bộ lưu tại Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân.

    Trên đây là nội dung quy định về việc quản lý, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2008/TT-BCA.