Phải xử lý thế nào khi làm mất thẻ ngân hàng?
Nội dung chính
Phải xử lý thế nào khi làm mất thẻ ngân hàng?
Cách thức xử lý khi làm mất thẻ hoặc để lộ thông tin thẻ được quy định cụ thể tại Điều 19 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:
- Khi mất thẻ hoặc lộ thông tin thẻ, chủ thẻ phải thông báo ngay cho tổ chức phát hành thẻ.
- Khi nhận được thông báo của chủ thẻ, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện ngay việc khóa thẻ và phối hợp với các bên liên quan để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết khác nhằm ngăn chặn các thiệt hại có thể xảy ra, đồng thời thông báo lại cho chủ thẻ. Thời hạn tổ chức phát hành thẻ hoàn thành việc xử lý thông báo nhận được từ chủ thẻ không quá 05 ngày làm việc đối với thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp hoặc 10 ngày làm việc đối với thẻ có BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp kể từ ngày nhận được thông báo của chủ thẻ.
- Trong trường hợp thẻ bị lợi dụng, gây ra thiệt hại, tổ chức phát hành thẻ và chủ thẻ phân định trách nhiệm và thương lượng cách xử lý hậu quả. Trường hợp hai bên không thống nhất thì việc xử lý được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Do đó, trong trường hợp này, bạn phải báo cho tổ chức phát hành thẻ để khóa ngay thẻ.
Trên đây là quy định về cách thức xử lý khi mất thẻ. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.
Trân trọng!