Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm lớp 4? Học sinh lớp 4 học mấy môn bắt buộc?
Nội dung chính
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm lớp 4?
Viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm là một trong những nội dung học sinh lớp 4 có thể được học, dưới đây là một số đoạn văn tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm số 1: Em đi quyên góp sách cũ
Vừa qua khu phố em có tổ chức quyên góp sách cũ để giúp đỡ các bạn học sinh vùng cao, em cũng tham gia và đóng góp một phần nhỏ của mình. Em chọn quyên góp những cuốn sách giáo khoa, truyện tranh và cả những cuốn sách tham khảo mà em đã từng yêu thích nhưng giờ không còn sử dụng nữa. Mang theo túi sách khá nặng, em đến điểm tập trung trên phường. Tại đây cũng có rất nhiều người tới quyên góp sách, nhìn thấy những nụ cười và ánh mắt hào hứng của mọi người, em cảm thấy lòng mình ấm áp lạ thường. Những cuốn sách cũ của em giờ sẽ đến tay các bạn học sinh vùng cao, nơi mà điều kiện học tập còn nhiều khó khăn. Hi vọng rằng những cuốn sách này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức, niềm vui và động lực trong học tập. Em cảm thấy rất tự hào vì đã có thể góp một phần nhỏ để làm cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm số 2: Em quyên góp quần áo cũ
Mới đây, trong khu phố em sống có một đợt thu gom quần áo cũ để giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn. Mọi người trong khu phố đều rất hăng hái và nhiệt tình tham gia. Em cũng không ngoại lệ. Em đem những bộ quần áo mà em đã mặc khi còn nhỏ nhưng còn rất mới và đẹp đến điểm quyên góp. Em hiểu rằng việc chia sẻ không chỉ mang lại niềm vui cho người nhận mà còn giúp mình cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được điều tốt đẹp. Những bộ đồ cũ của em giờ sẽ đến tay các bạn học sinh khác, mang lại cho họ niềm vui và sự ấm áp trong mùa đông sắp tới. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm số 3: Em cho bạn mượn bút viết bài
Hôm qua, trong giờ học, bạn Minh ngồi kế bên em đã quên mang bút đi học. Minh lo lắng, không biết làm sao để chép bài. Nhìn thấy bạn như vậy, em liền nở nụ cười và nhanh chóng đưa bạn một cây bút dự phòng mà em mang theo. Minh vui mừng cảm ơn em rối rít và bắt đầu chép bài ngay. Nhìn bạn chăm chú chép lại từng dòng chữ, em cảm thấy rất vui vì đã có thể giúp đỡ Minh trong lúc khó khăn. Sau giờ học, Minh còn quay lại cảm ơn em thêm một lần nữa, điều đó làm em thấy việc giúp đỡ người khác thật sự mang lại niềm vui và sự gắn kết. Từ đó, em nhận ra rằng, việc nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này góp phần tạo nên tình bạn đẹp và sự hỗ trợ lẫn nhau trong học tập. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm số 4: Em giúp đỡ cô chú hàng xóm
Hôm qua, khi đi qua nhà hàng xóm, em thấy cô chú đang loay hoay dọn dẹp cổng nhà với vẻ mặt mệt mỏi. Cổng nhà đầy lá rụng và rác, công việc dường như khá vất vả. Nhìn cảnh đó, em quyết định dừng lại và ngỏ ý giúp đỡ. Ban đầu, cô chú có vẻ bất ngờ, nhưng sau khi em nở nụ cười và giải thích là muốn giúp, họ vui vẻ đồng ý. Em nhanh chóng nhặt rác, quét lá và phụ cô chú dọn dẹp. Công việc trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn khi có thêm người giúp đỡ. Sau khi hoàn thành, cô chú cười vui vẻ và cảm ơn em nhiều lần. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được họ và thấy việc nhỏ như vậy cũng có thể tạo nên niềm vui và sự gắn kết trong cộng đồng. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm lớp 4? Học sinh lớp 4 học mấy môn bắt buộc? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 4 học mấy môn bắt buộc?
Tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đối với cấp tiểu học, nội dung giáo dục gồm:
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).
Như vậy, học sinh lớp 4 có 10 môn học và 1 hoạt động giáo dục bắt buộc cụ thể 10 môn học như sau:
- Tiếng Việt;
- Toán;
- Đạo đức;
- Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5);
- Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3);
- Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5);
- Khoa học (ở lớp 4, lớp 5);
- Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5);
- Giáo dục thể chất;
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
Có được dạy thêm học sinh lớp 4 trong nhà trường không?
Căn cứ Điều 4 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT như sau:
Các trường hợp không được dạy thêm
1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Như vậy, pháp luật không cho phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học trong nhà trường. Cho nên, nhà trường không được tổ chức dạy thêm học sinh lớp 4 trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.