Mẫu kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em lớp 4? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 cần phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Nội dung chính
Mẫu kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em lớp 4?
Truyện Thạch Sanh là một truyện cổ tích nổi tiếng, kể về chàng trai Thạch Sanh có sức mạnh và lòng dũng cảm phi thường. Dưới đây là mẫu kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em:
Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em Thạch Sanh là con của Ngọc Hoàng, được đầu thai xuống trần gian. Khi cha mẹ mất, Thạch Sanh sống một mình dưới gốc cây đa và được một ông tiên dạy võ nghệ và phép thần thông. Một ngày nọ, Thạch Sanh gặp Lý Thông, một người gian xảo. Lý Thông lừa Thạch Sanh về nhà và bảo rằng họ sẽ kết nghĩa anh em. Khi đến lượt Lý Thông phải đi canh giữ miếu thờ, nơi có con Xà Tinh hung dữ, Lý Thông đã lừa Thạch Sanh đi thay mình. Thạch Sanh không biết gì, vui vẻ nhận lời. Khi đến miếu thờ, Thạch Sanh gặp Xà Tinh. Với sức mạnh và phép thuật của mình, Thạch Sanh đã đánh bại Xà Tinh và mang đầu nó về. Lý Thông thấy vậy, sợ bị lộ chuyện gian xảo, liền bảo Thạch Sanh trốn đi vì vua sẽ bắt tội. Thạch Sanh tin lời và trở về gốc cây đa. Sau đó, công chúa bị đại bàng khổng lồ bắt đi. Vua sai nhiều người đi cứu nhưng không ai thành công. Thạch Sanh nghe tin, liền lên đường tìm đại bàng. Chàng theo dấu vết và tìm thấy hang ổ của đại bàng. Với sức mạnh và lòng dũng cảm, Thạch Sanh đã đánh bại đại bàng và cứu công chúa. Công chúa trở về cung, nhưng không nói được vì bị đại bàng làm cho câm. Vua rất buồn và hứa gả công chúa cho ai chữa được bệnh cho nàng. Thạch Sanh đến cung điện, dùng nước thần chữa cho công chúa. Công chúa nói lại được và kể hết mọi chuyện. Vua rất vui mừng và gả công chúa cho Thạch Sanh. Sau này, Lý Thông và mẹ hắn bị lộ tội gian xảo, bị vua trừng phạt. Thạch Sanh và công chúa sống hạnh phúc bên nhau. Thạch Sanh không chỉ là một người dũng cảm mà còn là người có lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Câu chuyện về Thạch Sanh dạy chúng ta rằng lòng dũng cảm và sự chân thành sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. |
Lưu ý: Nội dung mẫu kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời văn của em lớp 4? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 cần phải có hành vi ứng xử như thế nào? (Hình từ Internet)
Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 cần phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Căn cứ Điều 31 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định về hành vi ứng xử của giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 như sau:
- Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.
- Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.
- Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.
- Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.
- Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.
Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 có những nhiệm vụ gì?
Theo khoản 1 Điều 27 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 có những nhiệm vụ bao gồm:
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục;
Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
- Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
- Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
- Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
- Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.