Thứ 7, Ngày 26/10/2024
07:55 - 04/10/2024

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng như thế nào?

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng như thế nào? Điều này được quy định ở văn bản pháp luật hiện hành nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng như thế nào?

    Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,...được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 2 Thông tư 197/2015/TT-BTC quy định về hành nghề chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Theo đó, đối với trường hợp chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán bao gồm:

    - Giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán (theo mẫu quy định tại Phụ lục số III Thông tư này);

    - Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

    - Hai (02) ảnh 4cm x 6cm chụp trong vòng sáu (06) tháng tính đến ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ;

    - Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp, trừ trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất chứng chỉ.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,.... Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 197/2015/TT-BTC.