Đơn vị nhận báo cáo nghiệp vụ bưu chính có trách nhiệm như thế nào theo quy định hiện hành?
Nội dung chính
Trách nhiệm của đơn vị nhận báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định như thế nào?
Trách nhiệm của đơn vị nhận báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định tại Điều 7 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT quy định về báo cáo nghiệp vụ bưu chính do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó:
1. Công khai tên đơn vị, địa chỉ, email, số fax tiếp nhận báo cáo và các biểu mẫu báo cáo tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị mình.
2. Hướng dẫn các đơn vị báo cáo cung cấp số liệu và các thông tin liên quan đến báo cáo nghiệp vụ bưu chính.
3. Kiểm tra, đối chiếu, xử lý và tổng hợp số liệu từ các báo cáo nghiệp vụ bưu chính.
4. Yêu cầu đơn vị báo cáo kiểm tra, cung cấp lại hoặc bổ sung số liệu và các thông tin liên quan đến báo cáo nghiệp vụ bưu chính khi cần thiết.
5. Tổng hợp số liệu, xây dựng báo cáo nghiệp vụ bưu chính.
6. Bảo mật dữ liệu, thông tin báo cáo nhận được theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của đơn vị nhận báo cáo nghiệp vụ bưu chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 35/2016/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.