Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng Thi Đình diễn ra khi nào?
Nội dung chính
Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng Thi Đình diễn ra khi nào?
Theo thể lệ sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” năm học 2024 – 2025 quy định lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 như sau:
STT | Vòng thi | Thời gian mở | Thời gian kết thúc |
1 | Vòng 1 - Tự do | 05/08/2024 | 25/11/2024 |
2 | Vòng 2 - Điều kiện | 05/09/2024 | 25/11/2024 |
3 | Vòng 3 - Điều kiện | 15/09/2024 | 25/11/2024 |
4 | Vòng 4 - Điều kiện | 05/10/2024 | 25/11/2024 |
5 | Vòng 5 - Điều kiện | 15/10/2024 | 25/11/2024 |
6 | Vòng 6 - Điều kiện | 05/11/2024 | 25/11/2024 |
7 | Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường | 02/12/2024 | 07/12/2024 |
8 | Vòng 8 - Thi Hương - Cấp Huyện | 07/01/2025 | 10/01/2025 |
9 | Vòng 9 - Thi Hội | 13/03/2025 | 15/03/2025 |
10 | Vòng 10 - Thi Đình | 19/04/2025 | 20/04/2025 |
Theo đó, Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 gồm có 10 vòng thi sẽ diễn ra vào ngày 05/08/2024 và 20/04/2025.
Trong đó, Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng Thi Đình sẽ diễn ra vào ngày 19/04/2025.
Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng Thi Đình diễn ra khi nào? (Hình từ Internet)
Giải thưởng kỳ thi Đình Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025
Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt thì Giải thưởng kỳ thi Đình Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 chi tiết như sau:
Danh sách học sinh đạt giải các Kì thi Hương, thi Hội, thi Đình được thông báo trên tài khoản quản lý các cấp và website www.trangnguyen.edu.vn.
(1) Vòng Sơ khảo
Nhà trường tổ chức vòng Sơ khảo cấp Giấy chứng nhận, khen thưởng cho học sinh dựa trên nguồn kinh phí từ quỹ phúc lợi hoặc xã hội hóa của đơn vị.
(2) Kì thi Hương
Phòng Giáo dục và Đào tạo các Quận/Huyện tổ chức Kì thi Hương cấp giấy chứng nhận/giấy khen và quyết định khen thưởng cho học sinh theo quy định chung của từng Quận/Huyện.
(3) Kì thi Hội
Sở Giáo dục và Đào tạo các Tỉnh/Thành phố tổ chức Kì thi Hội cấp giấy chứng nhận/giấy khen và quyết định khen thưởng cho học sinh theo quy định chung của từng Tỉnh/Thành phố.
(4) Kì thi Đình
Ban Tổ chức cấp quốc gia thực hiện khen thưởng cho học sinh tham dự theo kinh phí và số lượng giải thưởng mỗi khối (lớp 4 và lớp 5) như sau:
+ 01 giải Trạng nguyên (Tổng giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng);
+ 01 giải Bảng nhãn (Tổng giá trị giải thưởng là 5 triệu đồng);
+ 01 giải Thám hoa (Tổng giá trị giải thưởng là 3 triệu đồng);
+ 01 giải Hoàng giáp (Tổng giá trị giải thưởng là 2 triệu đồng);
+ 01 giải Tiến sĩ (Tổng giá trị giải thưởng là 1 triệu đồng);
+ Giải Nhất (Tổng giá trị giải thưởng là 500.000đ);
+ Giải Nhì (Tổng giá trị giải thưởng là 400.000đ);
+ Giải Ba (Tổng giá trị giải thưởng là 300.000đ);
+ Giải Khuyến Khích (Tổng giá trị giải thưởng là 200.000đ).
(Giải thưởng hiện vật và Giấy chứng nhận của BTC)
Các cá nhân và tập thể trong diện được nhận giải thưởng phối hợp với BTC chấp hành các quy định về thủ tục nhận giải thưởng kỳ thi Hội Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 qua các văn bản hướng dẫn của BTC.
Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về nội dung và phương pháp đánh giá như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
...
Theo đó, nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung dưới đây:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập: đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực: của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.