Công chức kê khai Phiếu bổ sung lý lịch khi nào? Hồ sơ công chức đối với công chức tuyển dụng lần đầu gồm những gì?
Nội dung chính
Công chức kê khai Phiếu bổ sung lý lịch khi nào?
Căn cứ Mục 1 Công văn 4547/LĐTBXH-TCCB năm 2020 quy định trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động:
Trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động
- Tháng 12 hàng năm, công chức, viên chức và người lao động phải kê khai Phiếu bổ sung lý lịch những thông tin phát sinh hoặc thay đổi có liên quan đến bản thân, quan hệ gia đình và xã hội trong năm (theo mẫu gửi kèm).
- Nộp cho bộ phận tổ chức cán bộ của đơn vị để bổ sung vào hồ sơ gốc bản sao đã được chứng thực trong thời gian 03 tháng tính đến thời điểm bổ sung: các văn bằng, chứng chỉ, tài liệu phát sinh thuộc thành phần hồ sơ theo quy định (nếu có).
- Trường hợp có các thông tin phát sinh nhưng công chức, viên chức và người lao động không kê khai hoặc có kê khai nhưng không đầy đủ, không chính xác hoặc kê khai không trung thực thì công chức, viên chức và người lao động phải chịu trách nhiệm cá nhân trước cơ quan quản lý, sử dụng công chức, viên chức và người lao động và trước pháp luật.
Theo đó, công chức có những thông tin phát sinh hoặc thay đổi có liên quan đến bản thân, quan hệ gia đình và xã hội trong năm thì vào tháng 12 công chức phải kê khai phiếu bổ sung lý lịch.
Phiếu bổ sung lý lịch của công chức được nộp cho bộ phận tổ chức cán bộ của đơn vị để bổ sung vào hồ sơ gốc bản sao đã được chứng thực trong thời gian 03 tháng tính đến thời điểm bổ sung: các văn bằng, chứng chỉ, tài liệu phát sinh thuộc thành phần hồ sơ theo quy định (nếu có).
Công chức kê khai Phiếu bổ sung lý lịch khi nào? Hồ sơ công chức gồm những gì? (Hình từ Internet)
Hồ sơ công chức đối với công chức tuyển dụng lần đầu gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 9 Thông tư 11/2012/TT-BNV quy định hồ sơ công chức đối với công chức tuyển dụng lần đầu gồm những giấy giờ sau:
- Quyển “Lý lịch cán bộ, công chức”
- Bản “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức”
- Bản “Tiểu sử tóm tắt”
- Bản sao giấy khai sinh gốc có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
- Giấy chứng nhận sức khỏe do đơn vị y tế từ cấp huyện trở lên cấp.
- Các loại giấy tờ có liên quan đến trình độ đào tạo của công chức như: bảng điểm, văn bằng, chứng chỉ về trình độ đào tạo chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng nghiệp vụ phải do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.
Trường hợp, văn bằng chứng chỉ được cấp bằng tiếng nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt theo quy định của pháp luật và có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
- Các quyết định tuyển dụng hoặc xét tuyển, tiếp nhận công chức.
Hồ sơ công chức đối với công chức đang công tác gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 11/2012/TT-BNV quy định xây dựng hồ sơ, thành phần hồ sơ công chức đối với công chức đang công tác gồm những giấy tờ sau:
- Quyển “Lý lịch cán bộ, công chức”
- Bản “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức”
- Bản “Tiểu sử tóm tắt”
- Bản sao giấy khai sinh gốc có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
- Giấy chứng nhận sức khỏe do đơn vị y tế từ cấp huyện trở lên cấp.
- Các loại giấy tờ có liên quan đến trình độ đào tạo của công chức như: bảng điểm, văn bằng, chứng chỉ về trình độ đào tạo chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng nghiệp vụ phải do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.
Trường hợp, văn bằng chứng chỉ được cấp bằng tiếng nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt theo quy định của pháp luật và có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
- Các quyết định tuyển dụng hoặc xét tuyển, tiếp nhận công chức.
- Bản “Phiếu bổ sung lý lịch cán bộ, công chức”
- Các quyết định về việc xét chuyển, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, nâng ngạch, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật của công chức;
- Các bản tự kiểm điểm, nhận xét đánh giá công chức hàng năm của cơ quan sử dụng công chức;
- Các bản nhận xét đánh giá của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý công chức.
- Bản kê khai tài sản đối với các đối tượng công chức bắt buộc kê khai tài sản theo quy định hiện hành;
- Đơn, thư kèm theo các văn bản thẩm tra, xác minh, biên bản, kết luận của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến công chức và gia đình công chức được phản ánh trong đơn thư. Không lưu trong thành phần hồ sơ những đơn, thư nặc danh, hoặc đơn, thư chưa được xem xét, kết luận của cơ quan có thẩm quyền;
- Những văn bản khác có liên quan trực tiếp đến quá trình công tác và các quan hệ xã hội của công chức;
- Đối với công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải bổ sung đầy đủ các tài liệu có liên quan đến việc bổ nhiệm vào hồ sơ của công chức.