Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần phải đáp ứng tiêu chuẩn gì để đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch?
Nội dung chính
Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL (Có hiệu lực từ 01/02/2018) về hướng dẫn Luật Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
- Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.
- Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác.
- Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa.
- Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm.
- Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.
- Các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 và khoản 5 Điều 8 Thông tư này.