14:54 - 12/10/2024

Cơ quan, tổ chức Việt Nam và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện công tác phối hợp ra sao?

Công tác phối hợp giữa cơ quan, tổ chức Việt Nam và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

     

    Cơ quan, tổ chức Việt Nam và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện công tác phố hợp ra sao?

    Phối hợp công tác giữa cơ quan, tổ chức Việt Nam và cơ quan đại diệnViệt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 33 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

    1. Cơ quan, tổ chức Việt Nam có trách nhiệm:
    a) Cung cấp thông tin cần thiết phục vụ cho hoạt động đối ngoại của cơ quan đại diện;
    b) Thông báo kịp thời cho cơ quan đại diện dự kiến chương trình, kế hoạch hoạt động đối ngoại tại quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận;
    c) Phối hợp với cơ quan đại diện tổ chức thực hiện hoạt động đối ngoại của cơ quan, tổ chức Việt Nam tại quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận;
    d) Phối hợp với cơ quan đại diện chỉ đạo hoạt động đối ngoại của đại diện cơ quan, tổ chức Việt Nam tại quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.
    2. Trong trường hợp cơ quan đại diện cần xử lý công việc thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành, nếu ý kiến của cơ quan đại diện khác với ý kiến của cơ quan, tổ chức hữu quan thì người đứng đầu cơ quan đại diện có quyền quyết định, đồng thời báo cáo ngay với Bộ Ngoại giao và thông báo cho cơ quan, tổ chức hữu quan.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phối hợp công tác giữa cơ quan, tổ chức Việt Nam và cơ quan đại diệnViệt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009.

    3