Cơ cấu tổ chức nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác chỉ đạo thực hiện Kết luận 77-KL/TW từ 25/11/2024
Nội dung chính
Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác chỉ đạo thực hiện Kết luận 77-KL/TW từ 25/11/2024
Căn cứ Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 129/QĐ-TCT năm 2024 về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác chỉ đạo thực hiện Kết luận 77-KL/TW (gọi tắt là Tổ Công tác) quy định như sau:
Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác
1. Tổ công tác gồm Tổ trưởng, Tổ phó và các thành viên theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 963/QĐ-TTg ngày 12 tháng 9 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 128/QĐ-TCT ngày 25 tháng 11 năm 2024 của Tổ trưởng Tổ công tác về thành viên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về chỉ đạo, đôn đốc việc rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách đặc thù và các văn bản có liên quan để thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 02 tháng 5 năm 2024 của Bộ Chính trị về Đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố”.
2. Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 2 Quyết định số 963/QĐ-TTg ngày 12 tháng 9 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Như vậy, cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác từ 25/11/2024 được quy định cụ thể theo quy định trên.
Cơ cấu tổ chức nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ công tác từ 25/11/2024 (Hình từ Internet)
Chế độ họp, làm việc của Tổ công tác từ 25/11/2024
Căn cứ Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 129/QĐ-TCT năm 2024 về chế độ họp, làm việc của Tổ công tác quy định như sau:
Chế độ họp, làm việc của Tổ công tác
Tổ công tác tổ chức họp để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình; đánh giá kết quả và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai hoạt động. Trong trường hợp còn có ý kiến khác nhau, Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
Tổ trưởng Tổ công tác quyết định thời gian, nội dung, thành phần cuộc họp Tổ công tác hoặc theo đề xuất, kiến nghị của Tổ phó, thành viên Tổ công tác; tùy theo tính chất, nội dung cuộc họp, Tổ trưởng Tổ công tác quyết định việc mời các thành viên Tổ công tác và đại diện các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự cuộc họp.
Trường hợp không tổ chức họp, theo chỉ đạo, yêu cầu của Tổ trưởng Tổ công tác, thành viên Tổ công tác có ý kiến bằng văn bản về những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
Thành viên Tổ công tác có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp, thực hiện nhiệm vụ được phân công. Trường hợp vắng mặt, thành viên Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo và cử người có trách nhiệm dự họp thay khi được Tổ trưởng Tổ công tác đồng ý.
Theo đó, chế độ họp, làm việc của Tổ công tác từ 25/11/2024 được quy định cụ thể theo quy định trên.
Chế độ thông tin, báo cáo của Tổ công tác từ 25/11/2024
Căn cứ Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 129/QĐ-TCT năm 2024 về chế độ thông tin, báo cáo quy định như sau:
Chế độ thông tin, báo cáo
1. Tổ công tác yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và các tổ chức, đơn vị có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu.
2. Các thành viên Tổ công tác thực hiện chế độ báo cáo theo yêu cầu của Tổ trưởng Tổ công tác.
3.Tổ trưởng Tổ công tác báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.
4. Việc quản lý, sử dụng thông tin, tài liệu của Tổ công tác thực hiện theo quy định của pháp luật. Mọi thông tin, phát ngôn và công tác truyền thông, báo chí về các nội dung hoạt động của Tổ công tác và hồ sơ, tài liệu liên quan thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ công tác.
Như vậy, chế độ thông tin, báo cáo của Tổ công tác từ 25/11/2024 được quy định cụ thể theo quy định trên.
Quyết định 129/QĐ-TCT năm 2024 có hiệu lực từ ngày 25/11/2024.