Chi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với công chức, viên chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Chi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với công chức, viên chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?
Chi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với công chức, viên chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể:
(1) Thủ trưởng các đơn vị xem xét tổ chức khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho công chức, viên chức của đơn vị. Tùy điều kiện cụ thể của từng đơn vị để tổ chức việc khám sức khoẻ định kỳ theo hình thức khoán hoặc tập trung.
(2) Mức chi
- Mức I: Tối đa không quá 02 tháng lương tối thiểu chung/người/năm cho công chức, viên chức có thời gian công tác tại đơn vị từ đủ 6 tháng trở lên.
- Mức II: Tối đa không quá 01 tháng lương tối thiểu chung/người/năm cho công chức, viên chức có thời gian công tác tại đơn vị dưới 6 tháng.
(3) Thủ tục thanh toán
- Trường hợp đơn vị tổ chức khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ theo hình thức tập trung: Thanh toán theo hợp đồng khám bệnh, kiểm tra sức khoẻ định kỳ đã được ký với cơ sở y tế nhưng không vượt quá mức chi quy định tại Điểm b, Khoản 3 Điều này.
- Trường hợp đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ theo hình thức khoán: Đơn vị căn cứ số công chức, viên chức có mặt tại đơn vị trong năm và mức chi theo quy định trên lập danh sách chi tiền có ký nhận của công chức, viên chức.
Trên đây là tư vấn về chi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với công chức, viên chức cơ quan bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.