15:55 - 16/10/2025

Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang ở đâu?

Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang ở đâu? Giới thiệu tổng quan về đường tỉnh 877C Tiền Giang

Mua bán nhà đất tại Tiền Giang

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Tiền Giang

Nội dung chính

    Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang ở đâu?

    Theo Nghị quyết 12/NQ-HĐND năm 2025 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhóm A sử dụng các nguồn vốn đầu tư công do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý.

    Trong các dự án nhóm A, đáng chú ý có chủ trương đầu tư Dự án Đường tỉnh 877C (Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50, cao tốc TP Hồ Chí Minh Trung Lương Mỹ Thuận).

    Dự án có điểm đầu kết nối Quốc lộ 1 tại ngã tư Lương Phú; điểm cuối giáp Quốc lộ 50 và Đường tỉnh 871B, TP. Gò Công. Dự án sẽ xây dựng mới tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 38,296km, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m; đầu tư các cầu, cống trên tuyến có quy mô đồng bộ với đường, tải trọng thiết kế HL.93 (bao gồm cầu qua kênh Chợ Gạo).

    Tổng mức đầu tư là 3.550 tỷ đồng. Dự án sử dụng ngân sách Trung ương và tỉnh, thời gian thực hiện 6 năm. Dự án được tách thành 2 dự án thành phần để thuận lợi trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng và triển khai thi công dự án.

    Cụ thể, Dự án thành phần 1 (Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư), sơ bộ kinh phí khoảng 1.300 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 (Xây dựng Đường tỉnh 877C), sơ bộ kinh phí khoảng 2.250 tỷ đồng.

    Như vậy, vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang nằm tại điểm đầu kết nối Quốc lộ 1 tại ngã tư Lương Phú; điểm cuối giáp Quốc lộ 50 và Đường tỉnh 871B, TP. Gò Công (Cũ).

    >>> Xem thêm: Dự án đường tỉnh 877C khi nào khởi công?

    Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang ở đâu?

    Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang ở đâu? (Hình từ Internet)

    Giới thiệu tổng quan về đường tỉnh 877C Tiền Giang

    Mục tiêu đầu tư xây dựng công trình đường tỉnh 877C Tiền Giang nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển liên kết vùng, tạo nên sự thông suốt, đồng bộ và phát huy tối đa hiệu quả của mạng lưới giao thông hiện hữu; tăng khả năng lưu thông và vận chuyển hàng hóa giữa khu vực phía Đông và phía Tây tỉnh Tiền Giang; tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, du lịch, góp
    phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đảm bảo an ninh, quốc phòng của khu vực.

    Dưới đây là bảng giới thiệu tổng quan về đường tỉnh 877C Tiền Giang

    Thông tinChi tiết
    Tên dự ánDự án Đường tỉnh 877C (Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận)
     Phạm vi đầu tưđiểm đầu kết nối Quốc lộ 1 tại ngã tư Lương Phú, điểmcuối giáp Quốc lộ 50 và Đường tỉnh 871B, thành phố Gò Công.
    Quy mô đầu tưXây dựng mới tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 38,296km, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m (gồm gia cố lề 2m x 02 bên); đầu tư các cầu, cống trên tuyến có quy mô đồng bộ với đường, tải trọng thiết kế HL.93 (bao gồm cầu qua kênh Chợ Gạo)
    Dự án nhóm nhóm A
     Tổng mức đầu tư3.550 tỷ đồng.
    Địa điểm thực hiện dự áncác huyện: Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Tây và thành phố Gò Công.
    Thời gian thực hiện: 06 năm
    Tiến độ thực hiện dự ánDự kiến phân kỳ đầu tư: năm thứ nhất 600 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh), năm thứ hai 600 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách
    tỉnh), năm thứ ba 600 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh), năm thứ tư 600 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh), năm thứ năm 600 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh), năm thứ sáu 550 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh).

    Đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như thế nào?

    Căn cứ Điều 46 Luật Giao thông đường bộ 2008 sửa đổi khoản 2 bởi khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018 về đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định như sau:

    Điều 46. Đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
    1. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là việc đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
    2. Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tuân thủ trình tự quản lý đầu tư xây dựng và các quy định khác của pháp luật; bảo đảm quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật, cảnh quan, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.
    3. Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài được đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.
    4. Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền chủ trì tổ chức giải phóng mặt bằng theo đúng quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
    5. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ sau khi xây dựng, nâng cấp, cải tạo phải được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, quyết định đưa vào khai thác theo quy định.

    Như vậy, việc đầu tư xây dựng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được thực hiện như sau:

    - Đầu tư xây dựng: Bao gồm việc đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

    - Quy hoạch và quy định: Việc đầu tư phải phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông, quy hoạch vùng, tỉnh, đô thị và nông thôn. Đồng thời, cần tuân thủ trình tự quản lý đầu tư, các quy định pháp luật, bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật, cảnh quan, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.

    - Đối tượng đầu tư: Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có quyền đầu tư xây dựng và kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.

    - Giải phóng mặt bằng: Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phải tổ chức giải phóng mặt bằng theo đúng quyết định thu hồi đất và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư.

    - Nghiệm thu và khai thác: Sau khi hoàn thành xây dựng, nâng cấp, cải tạo, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu và quyết định đưa vào khai thác.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Đường tỉnh 877C Tiền Giang Vị trí đường tỉnh 877C Tiền Giang Chủ trương đầu tư Dự án Đường tỉnh 877C Đường tỉnh 877C Cao tốc TPHồ Chí Minh Trung Lương Mỹ Thuận
    1