Quy hoạch giao thông Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) năm 2025 ra sao?
Mua bán Nhà biệt thự, liền kề tại Thừa Thiên Huế
Nội dung chính
Quy hoạch giao thông Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) năm 2025 ra sao?
Tháng 11 năm 2025, Ủy ban nhân dân phường Thanh Thủy đã cố Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị sinh thái tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy (thuộc Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn) Địa điểm: Nay là phường Thanh Thủy, thành phố Huế.
Theo Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân phường Thanh Thủy có nội dung quy hoạch giao thông Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) năm 2025 như sau:
- Giao thông nội bộ:
+ Đường D3 (Mặt cắt 1-1, 1A-1A) có lộ giới 26,0m (4,5m + 1,5m (làn xe đạp) + 6,0m + 2,0m (giải phân cách) + 6,0m + 1,5m (làn xe đạp) + 4,5m).
+ Đường N1, N3, N5-1, N5-2, LK-N2, LK-N3, LK-N4, LK-N5, D7 (Mặt cắt 2-2) có lộ giới: 13,5m (3,0m + 7,5m + 3,0m).
+ Đường LK-D4 (Mặt cắt 2-2, 2A-2A, 2B-2B) có lộ giới: 13,5m (3,0m + 7,5m + 3,0m).
+ Đường LK-D2 (Mặt cắt 2A-2A) có lộ giới: 13,5m (3,0m + 7,5m + 3,0m).
+ Đường LK-D3 (Mặt cắt 2B-2B) có lộ giới: 13,5m (3,0m + 7,5m + 3,0m).
+ Đường N2, BT-D1, BT-D2, BT-D3, BT-N1, BT-N2, BT-N3, BT-N4, LKD1, LK-D5 (Mặt cắt 3-3) có lộ giới: 14,5m (3,5m + 8,5m + 3,5m).
+ Đường N2, N5-3 (Mặt cắt 4-4) có lộ giới: 24,0m (4,5m + 3,0m (làn xe đạp) + 9,0m + 3,0m (làn xe đạp) + 4,5m).
+ Đường D2, D4, N4 (Mặt cắt 5-5, 5A-5A) có lộ giới 19,5m (4,5m + 10,5m + 4,5m).
+ Đường LK-N1 (Mặt cắt 6-6) có lộ giới: 27,7m (3,0m + 5,5m + 2,0m + 6,7m (giải phân cách) + 2,0m + 5,5m + 3,0m).
- Bãi đỗ xe: Bố trí các bãi đỗ xe tập trung ở phía Bắc khu quy hoạch kết hợp các điểm đỗ xe gắn liền với các khu công viên, điểm xanh được bố trí phân tán trong phạm vi khu quy hoạch.
Trên là thông tin quy hoạch giao thông Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) năm 2025 ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân phường Thanh Thủy |

Quy hoạch giao thông Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) năm 2025 ra sao? (Hình từ Internet)
Công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy, Thành phố Huế bao gồm:
- Báo hiệu đường bộ, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
- Công trình an toàn giao thông đường bộ;
- Hệ thống thoát nước đường bộ;
- Tường chắn, kè bảo vệ đường bộ;
- Cọc mốc giải phóng mặt bằng;
- Công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh; hệ thống thu thập xử lý và lưu giữ dữ liệu kết cấu hạ tầng đường bộ; hệ thống theo dõi tình trạng kỹ thuật và quan trắc đường, cầu đường bộ và công trình phụ trợ khác.
Công trình an toàn giao thông đường bộ Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy (TP Huế) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ Khu đô thị sinh thái phường Thanh Thủy, Thành phố Huế như sau:
Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.
