Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kiểm toán dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên đoạn Km458 Km464 QL37 tỉnh Sơn La
Mua bán Đất tại Sơn La
Nội dung chính
Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kiểm toán dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên đoạn Km458 Km464 QL37 tỉnh Sơn La
Ngày 24/9/2025, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định 514/QĐ-SXD năm 2025 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu Kiểm toán thuộc dự án Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên đoạn Km458 – Km464, Quốc lộ 37, tỉnh Sơn La, cụ thể:
[1] Tên đơn vị trúng thầu: Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam.
[2] Giá trúng thầu: 127.000.000 đồng. (Bằng chữ: Hai mươi bảy triệu đồng); giá đề nghị trúng thầu bao gồm thuế giá trị gia tăng 10% và các khoản phí theo quy định.
[3] Thời gian thực hiện gói thầu/hợp đồng: 45 ngày.
[4] Loại hợp đồng: Trọn gói.
[5] Nguồn vốn: Sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ (Ngân sách Nhà nước).
Trên đây là thông tin phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kiểm toán dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên đoạn Km458 Km464 QL37 tỉnh Sơn La
Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu kiểm toán dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên đoạn Km458 Km464 QL37 tỉnh Sơn La (Hình từ Internet)
Quốc lộ 37 có chiều dài bao nhiêu km?
Quốc lộ 37 là tuyến đường liên tỉnh nối 8 tỉnh, thành phố Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La với nhau, có chiều dài là 470 km.
Điểm đầu bắt đầu từ Cảng Diêm Điền (Thái Thụy - Thái Bình). Điểm cuối giao cắt với Quốc lộ 4G tại Nà Ớt, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La (đoạn từ Cò Nòi đi Nà Ớt trước đây là tỉnh lộ).
Quốc lộ 37 trước đây có điểm đầu giao với Quốc lộ 18 tại thị trấn Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương, nay được nối thêm đoạn đầu từ thị trấn Diêm Điền, tỉnh Thái Bình tới thị trấn Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương (đoạn này nguyên là Quốc lộ 183, Quốc lộ 17A và một số đoạn tuyến đường tỉnh, đường huyện thuộc 3 tỉnh Hải Dương, Thái Bình và Hải Phòng).
Trên bản đồ Quốc lộ 37 giống như một vòng cung bảo vệ cho Thủ đô và đồng bằng Bắc Bộ từ phía đông bắc, phía bắc và phía tây. Quốc lộ 37 vượt qua các con sông lớn như sông Luộc, sông Thái Bình, sông Cầu, sông Chảy, sông Hồng, sông Đà; và vượt qua các dãy núi lớn là dãy Tam Đảo (qua Đèo Khế) và dãy Hoàng Liên Sơn; đi qua nhiều vùng hẻo lánh với núi non hùng vĩ và có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống.
Quốc lộ 37 chia làm hai đoạn chạy qua các huyện sau:
Đoạn 1: Thái Thụy - Vĩnh Bảo - Ninh Giang - Tứ Kỳ - Gia Lộc - thành phố Hải Dương - Nam Sách - Chí Linh - Lục Nam - Lạng Giang - Việt Yên - Hiệp Hòa - Phú Bình - thành phố Thái Nguyên - Phú Lương - Đại Từ - Sơn Dương - thành phố Tuyên Quang - Yên Sơn.
Đoạn 2: Yên Bình - thành phố Yên Bái - Trấn Yên - Văn Chấn - Phù Yên - Bắc Yên - Mai Sơn.
Hai đoạn trên bị ngắt quãng do hồ thủy điện Thác Bà. Quốc lộ 70 nối hai đoạn này, vòng qua huyện Đoan Hùng, Phú Thọ, nên đoạn nối của Quốc lộ 70 cũng được gọi là Quốc lộ 37.
Quốc lộ 37 giao với rất nhiều Quốc lộ khác và có nhiều đoạn đi trùng với các Quốc lộ khác như 5A, 1A, 3, 32, 70,... Quốc lộ 37 nối với Quốc lộ 18 (tại Sao Đỏ, Chí Linh), Quốc lộ 31 (tại Đồi Ngô, Lục Nam), Quốc lộ 1 (tại Kép, Lạng Giang), Quốc lộ 1B (tại Chùa Hang, Đồng Hỷ), Quốc lộ 3 (tại thành phố Thái Nguyên), Quốc lộ 70, Quốc lộ 32 (tại Văn Chấn), Quốc lộ 32B và Quốc lộ 43 (tại Phù Yên) và Quốc lộ 10 (tại Vĩnh Bảo).
Trên Quốc lộ 37 tại ranh giới 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La có đèo Lũng Lô nổi tiếng.
Khi bảo dưỡng, sửa chữa kết cấu hạ tầng Quốc lộ 37 cần phải tuân thủ quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định về bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
- Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ gồm bảo dưỡng thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ và được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Kết quả thực hiện bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ phải được ghi chép và lập hồ sơ; người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm xác nhận việc hoàn thành bảo dưỡng và quản lý trong hồ sơ bảo trì công trình đường bộ;
- Việc áp dụng hình thức bảo dưỡng đối với kết cấu hạ tầng đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật về đấu thầu.
(2) Sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
Sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ gồm sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất để khắc phục hư hỏng, xuống cấp phát sinh trong thời gian vận hành, khai thác, sử dụng bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ, hạn chế việc xuống cấp của kết cấu hạ tầng đường bộ.
- Sửa chữa định kỳ bao gồm:
+ Sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thiết bị, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
+ Bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ và các hạng mục công trình, thiết bị công trình khác để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và cải thiện tình trạng kỹ thuật của công trình đang khai thác;
+ Sửa chữa, nâng cấp kho chứa trang thiết bị, vật tư dự phòng trong lĩnh vực đường bộ; mua sắm bổ sung vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
+ Sửa chữa, nâng cấp hệ thống quản lý giao thông thông minh; trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc; phương tiện, thiết bị, hệ thống công nghệ phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ; hệ thống quản lý, vận hành giao thông đường bộ; hệ thống thu phí; công trình kiểm soát tải trọng xe.
- Sửa chữa đột xuất bao gồm:
+ Sửa chữa khắc phục điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ;
+ Sửa chữa khắc phục hậu quả thiên tai;
+ Sửa chữa khi bộ phận công trình bị hư hỏng đột xuất trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng và các trường hợp cần thiết khác để bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông trong thời gian vận hành, khai thác, sử dụng.
Lưu ý: Việc sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng lưu lượng, tải trọng khai thác và tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về phòng, chống thiên tai và quy định của Luật Đường bộ 2024.