12:30 - 10/11/2025

Huế: Phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại chi tiết ra sao?

Tổ chức phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại tại Huế? Công trình kiểm soát tải trọng xe trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Xem thêm Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Nội dung chính

    Huế: Phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại chi tiết ra sao?

    Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Huế về việc phân luồng giao thông đoạn tuyến từ La Sơn đi Nam Đông và ngược lại do sạt lở, tắc đường được đăng tải công khai vào ngày 06 tháng 11 năm 2025.

    Theo Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Huế thì việc phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại chi tiết như sau:

    [1] Hướng La Sơn đi Nam Đông: ĐT.14B-Km0+000 và kết thúc tại ĐT.14B-Km38+743

    - Bắt đầu từ ĐT.14B-Km0+000, đi thẳng đến vị trí ĐT.14B-Km4+500.

    - Tại ĐT.14B-Km4+500, rẽ phải vào đường gom và nhập vào Cao tốc La Sơn - Túy Loan tại Km0+000.

    + Tiếp tục đi thẳng trên Cao tốc cho đến Km14+000. Tại đây, rẽ trái để xuống và nhập vào ĐT.14B - Km19+900; rẽ phải và đi thẳng trên ĐT.14B đến vị trí ĐT.14B-Km20+300 (là điểm đầu ĐT.14D-Km0+000); Tại ngã ba này, rẽ phải và tiếp tục đi theo tuyến ĐT.14D cho đến cuối tuyến (ĐT.14D-Km6+420). Đây là điểm giao với ĐT.14B-Km26+800.

    + Hoặc tiếp tục đi thẳng trên Cao tốc cho đến Km14+300. Tại đây, rẽ trái để xuống lối mở phân luồng mới và nhập vào ĐT.14B-Km20+500. Từ đây, đi thẳng và tiếp tục theo tuyến ĐT.14B; Khi đến Cầu Nam Đông (Km30+934 ĐT.14B), đi qua cầu, sau đó rẽ trái vào Đường thôn Tây Linh, tiếp tục đi thẳng tới ngã ba giáp ranh thôn TaRi xã Hương Hữu (cũ) sau đó rẽ phải 100m rồi rẽ trái vào đường nội bộ thuộc khu Tái định cư TaRi rồi đi thẳng. Tiếp tục đi thẳng theo chỉ dẫn trên Đường xã để quay trở lại nhập vào ĐT.14B tại Km35+100. Từ ĐT.14BKm35+100, đi thẳng để đến cuối tuyến tại ĐT.14B-Km38+743 (điểm kết thúc hành trình).

    [2] Hướng Nam Đông đi La Sơn: ĐT.14B-Km38+743 (cuối tuyến) và kết thúc tại ĐT.14B-Km0+000 (điểm xuất phát ban đầu).

    - Bắt đầu từ ĐT.14B-Km38+743, đi thẳng theo đường ĐT.14B đến vị trí Km35+100.

    - Tại Km35+100, rẽ phải để ra khỏi ĐT.14B và đi vào Đường xã (đây là đoạn đường địa phương). Sau khi đi hết Đường xã, rẽ phải để nhập lại vào ĐT.14B tại Km26+800. Sau đó, tiếp tục đi thẳng trên ĐT.14B và đi qua Cầu Nam Đông.

    + Tiếp tục đi thẳng trên ĐT.14B. Tại vị trí Km26+800 (cũng là Km6+420 của ĐT.14D), rẽ trái để đi vào ĐT.14D; Đi thẳng theo tuyến ĐT.14D cho đến cuối tuyến (Km0+000), sau đó rẽ trái để nhập lại vào ĐT.14B (tại vị trí Km20+300); Tiếp tục đi thẳng trên ĐT.14B. Tại Km19+900 của ĐT.14B, rẽ phải vào đường gom để nhập vào Cao tốc La Sơn - Túy Loan tại Km14+000.

    + Hoặc đi thẳng trên ĐT.14B đến tại vị trí Km20+500 rẽ trái lên Cao tốc La Sơn Tuý Loan tại lý trình Km14+300. Đi thẳng trên Cao tốc. Tại Km0+000 của Cao tốc, rẽ phải để ra ngoài, nhập vào đường gom xuống tại ĐT.14B-Km4+000.

    Trên là thông tin Huế: Phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại chi tiết ra sao.

    >> Xem chi tiết:

    Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Huế

    Tại đây

    https://cdn.thuviennhadat.vn/upload/hinh-anh-bai-viet/HHT/hue-phan-luong-giao-thong-tuyen-la-son-di-nam-dong-va-nguoc-lai-chi-tiet-ra-sao.jpg

    Huế: Phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)

    Công trình kiểm soát tải trọng xe trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 4 Điều 39 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Công trình kiểm soát tải trọng xe để xác định tải trọng trục xe, khối lượng toàn bộ của xe tham gia giao thông đường bộ, bảo đảm phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành;

    - Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định vị trí xây dựng, lắp đặt công trình kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ thuộc phạm vi quản lý;

    - Cơ quan quản lý đường bộ, cơ quan chức năng có thẩm quyền, tổ chức được giao quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ sử dụng công trình kiểm soát tải trọng xe để thực hiện việc thu thập, phân tích, đánh giá tác động của tải trọng trục xe, khối lượng toàn bộ của xe đến an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ; phát hiện vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật;

    - Dữ liệu thu thập từ công trình kiểm soát tải trọng xe phải được kết nối, chia sẻ kịp thời với lực lượng Cảnh sát giao thông để xử lý vi phạm pháp luật.

    Giao thông thông minh trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 40 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Giao thông thông minh là việc ứng dụng các công nghệ điện tử, thông tin, truyền thông, khoa học quản lý mới, hiện đại nhằm tối ưu hiệu suất quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ; bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, kịp thời, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

    - Hệ thống quản lý giao thông thông minh được thiết lập để tích hợp, lưu trữ, phân tích dữ liệu phục vụ quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ; hỗ trợ hoạt động vận tải, thanh toán điện tử giao thông; cung cấp các dịch vụ giao thông thông minh, được kết nối, chia sẻ dữ liệu với trung tâm chỉ huy giao thông và cơ quan, tổ chức có liên quan.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Phân luồng giao thông tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Phân luồng giao thông Giao thông đường bộ
    1