Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Long An (cũ) sau 1/7/2025 thay đổi ra sao?
Mua bán nhà đất tại Tây Ninh
Nội dung chính
Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Long An (cũ) sau 1/7/2025 thay đổi ra sao?
Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật...
Thông tin chi tiết về Văn phòng đăng ký đất đai Long An
- Địa chỉ trụ sở chính: 137 Quốc lộ 1A, Phường 4, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An
- Nằm tại trung tâm thành phố, giao với Quốc lộ 1, gần Tòa án nhân dân, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An
- Thời gian làm việc:
Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00 – 16:30
Thứ Bảy: 08:00 – 11:30
Chủ nhật và ngày lễ: Nghỉ làm việc
Từ 1/7/2025, tỉnh Tây Ninh mới hình thành từ sáp nhập Tây Ninh cũ và Long An chính thức đi vào hoạt động theo Nghị quyết 202/2025/QH15.
Theo Điều 1 Nghị quyết 1682/NQ-UBTVQH15 quy định:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh
[...]
84. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1 và Phường 3 (thành phố Tân An), Phường 4, Phường 5, Phường 6, xã Hướng Thọ Phú, phần còn lại của xã Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa) sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 20 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Long An.
85. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 7 và các xã Bình Tâm, Nhơn Thạnh Trung, An Vĩnh Ngãi thành phường mới có tên gọi là phường Tân An.
[...]
Theo đó, phường 4 thuộc Thành phố Tân An được sắp xếp toàn bộ vào phường Long An mới.
Do đó, Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Long An (cũ) sau 1/7/2025 được đổi thành 137 Quốc lộ 1A, phường Long An, tỉnh tây Ninh.
Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Long An (cũ) sau 1/7/2025 thay đổi ra sao? (hình từ internet)
Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai tại Tây Ninh là gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai tại Tây Ninh gồm:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai như thế nào?
Theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
- Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
- Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.