Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu khi nào xong?
Mua bán nhà đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Cao tốc biên hòa vũng tàu khi nào xong?
Tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm tại khu vực Đông Nam Bộ, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Với tổng chiều dài gần 54 km, dự án không chỉ giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51 mà còn mở ra động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
Thông tin tổng quan về dự án
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được chia thành 3 dự án thành phần:
- Dự án thành phần 1 (khoảng 16 km) do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
- Dự án thành phần 2 (khoảng 18,2 km) do Bộ Giao thông Vận tải đảm trách.
- Dự án thành phần 3 (dài 19,5 km) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện.
Dự án được khởi công từ giữa năm 2023, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 17.837 tỷ đồng, triển khai theo hình thức đầu tư công.
Dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai hiện đã đạt khoảng 95% khối lượng, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30/4/2025. Đây là đoạn có tiến độ thi công nhanh nhất, thể hiện năng lực điều hành linh hoạt và sự quyết liệt từ phía địa phương
Hai dự án còn lại (thành phần 1 và 2) chậm hơn khi thành phần 1 đạt tiến độ 22%, thành phần 2 đạt 33%. Khó khăn nhất hiện nay với 2 dự án thành phần này là khâu giải phóng mặt bằng, đất đắp.
Với yêu cầu từ Thủ tướng Chính phủ về việc hoàn thành đồng bộ toàn tuyến cùng thời điểm, các đơn vị thi công đang tập trung tối đa nguồn lực. Theo kế hoạch cập nhật mới nhất, toàn tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2025. Trước khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Lưu ý: Tiến độ dự án có thể thay đổi do nhiều yếu tố khách quan như điều kiện thời tiết, giải phóng mặt bằng, hoặc các vấn đề kỹ thuật phát sinh. Do đó, để cập nhật thông tin mới nhất và chính xác nhất, bạn nên theo dõi các thông báo chính thức từ Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng liên quan.
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu khi nào xong? (Hình từ Internet)
Bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là dự án giao thông trọng điểm tại khu vực Đông Nam Bộ, kết nối tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, góp phần giảm tải cho Quốc lộ 51 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.
Để có cái nhìn trực quan về lộ trình và các điểm kết nối của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, có thể tham khảo bản đồ chi tiết sau đây:
Hình Bản đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Hình từ Internet)
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là đòn bẩy hạ tầng giúp thị trường bất động sản dọc tuyến tăng nhiệt
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án giao thông trọng điểm của khu vực Đông Nam Bộ, có tổng chiều dài gần 54 km, đi qua các địa phương: TP. Biên Hòa (Đồng Nai), huyện Long Thành và thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu). Với tiến độ thi công tích cực và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, tuyến cao tốc này được kỳ vọng sẽ mở ra làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại các khu vực lân cận.
(1) Đồng Nai - Biên Hòa – Long Thành giữ vai trò “cửa ngõ”
Đoạn đầu của tuyến cao tốc đi qua TP. Biên Hòa và huyện Long Thành (Đồng Nai), nơi vốn đã sôi động bởi nhiều dự án lớn như sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Long Thành, và hàng loạt khu đô thị, khu công nghiệp quy mô. Với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sự kết nối giữa Long Thành và cảng biển Thị Vải – Cái Mép sẽ được rút ngắn đáng kể.
Tác động đến bất động sản:
- Đất nền khu vực xã An Phước, Tân Hiệp, Lộc An (huyện Long Thành) ghi nhận mức độ quan tâm tăng rõ rệt từ cuối năm 2023.
- Nhiều nhà đầu tư tìm kiếm đất gần các điểm giao cao tốc, kỳ vọng hưởng lợi kép từ sân bay và giao thông kết nối.
- Mặt bằng giá tại một số khu dân cư dọc đường tránh Biên Hòa và trục 769 cũng có dấu hiệu nhích nhẹ.
(2) Thị xã Phú Mỹ trở thành điểm sáng công nghiệp – logistics – đô thị vệ tinh
Phú Mỹ là nơi tuyến cao tốc đi qua với chiều dài khoảng 20 km. Khu vực này hội tụ nhiều yếu tố “vàng” để phát triển đô thị vệ tinh:
Sở hữu hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
Hạ tầng đồng bộ với quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, và các khu công nghiệp lớn như Phú Mỹ 1,2,3.
Tác động đến bất động sản:
Đất nền tại Tân Hòa, Mỹ Xuân, Hắc Dịch... trở thành tâm điểm săn đón, đặc biệt ở các vị trí gần nút giao cao tốc.
Các dự án khu dân cư, khu công nghiệp mở rộng bắt đầu xuất hiện nhiều trong năm 2024 – đầu 2025.
Giá đất trong bán kính 2 km quanh tuyến cao tốc đã tăng từ 10–20% so với cùng kỳ năm trước, theo khảo sát từ các sàn giao dịch địa phương.
(3) Châu Đức – Tóc Tiên – Hòa Long hưởng lợi gián tiếp, tiềm năng dài hạn
Dù không trực tiếp cắt qua, các xã thuộc huyện Châu Đức, đặc biệt là Tóc Tiên – nơi có tuyến đường tỉnh kết nối vào cao tốc – cũng đang dần hưởng lợi nhờ yếu tố "lan tỏa hạ tầng". Nhiều nhà đầu tư đón đầu xu hướng giãn dân và dịch chuyển nhà xưởng, logistic ra xa trung tâm Phú Mỹ, kéo theo nhu cầu về đất ở và nhà trọ.
Tác động đến bất động sản:
Giá đất tại Tóc Tiên tăng nhẹ nhưng ổn định, dao động từ 6–12 triệu/m² tùy vị trí.
Dòng tiền hướng vào đất vườn, đất thổ cư có pháp lý rõ ràng để chờ thời điểm hạ tầng hoàn thiện.
Ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư F0 và trung cấp, nhắm đến đầu tư trung – dài hạn.
Sự hình thành của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ đơn thuần là cải thiện kết nối giao thông, mà còn là cú hích quan trọng thúc đẩy đô thị hóa, tăng giá trị đất đai và chuyển dịch dòng vốn đầu tư về các khu vực ven cao tốc. Những khu vực như Long Thành, Phú Mỹ đang trở thành "điểm nóng", trong khi Châu Đức hay các xã phụ cận giữ vai trò tích lũy giá trị dài hạn.
Với tiến độ dự án được đẩy mạnh, cuối năm 2025 được xem là thời điểm bản lề, mở ra nhiều cơ hội tăng giá cho bất động sản dọc tuyến. Đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư chiến lược định hình vị trí, lựa chọn sản phẩm và chuẩn bị đón đầu làn sóng phát triển mới tại khu vực Đông Nam Bộ.