Cấm để sửa đường cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây đến khi nào?
Mua bán nhà đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Cấm để sửa đường cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây đến khi nào?
Từ ngày 15/7 đến hết ngày 30/7/2025, một phần cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây được tạm đóng để phục vụ công tác sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành và nâng cấp hệ thống giao thông thông minh (ITS).
Cụ thể, việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P26 cầu Long Thành được triển khai trong 15 ngày, bắt đầu từ 15/7.
>> MỚI NHẤT: Rút ngắn thời gian sửa cầu Long Thành trên cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây
Trong thời gian này, nhà thầu sẽ rào chắn một nửa mặt cầu hướng từ Đồng Nai về TP.HCM, đồng thời điều chỉnh tốc độ phương tiện qua khu vực thi công nhằm đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trên nhiều đoạn khác của tuyến dài 55 km, rào chắn và biển báo được bố trí để điều tiết lưu thông, hạn chế tốc độ và giảm nguy cơ tai nạn.
Để hỗ trợ người dân di chuyển thuận lợi, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC08) Công an TP.HCM đã hướng dẫn các tuyến đường thay thế cho phương tiện đi từ TP.HCM về Đồng Nai trong thời gian thi công. Các lộ trình gợi ý gồm:
Lộ trình 1: Cầu Sài Gòn → Điện Biên Phủ → QL13 → cầu Bình Triệu → vòng xoay Bình Phước → Đỗ Mười → vòng xoay Linh Xuân → Hoàng Cầm → QL1K → Đồng Nai.
Lộ trình 2: Hầm sông Sài Gòn → Mai Chí Thọ → Võ Nguyên Giáp → Đỗ Mười → cầu Đồng Nai → Đồng Nai.
Lộ trình 3: Cầu Phú Mỹ → Võ Chí Công → vòng xoay Phú Hữu → Võ Chí Công → vòng xoay Liên Phường → đường D1 (Khu Công nghệ cao) → Võ Nguyên Giáp → Đỗ Mười → cầu Đồng Nai → Đồng Nai.
Lộ trình 4: Cầu Phú Mỹ → Võ Chí Công → vòng xoay Mỹ Thủy → Nguyễn Thị Định → phà Cát Lái → Đồng Nai (lưu ý phà Cát Lái hoạt động liên tục, ban ngày cách nhau 10 phút/chuyến, ban đêm 30 phút/chuyến).
Người tham gia giao thông được khuyến cáo chủ động theo dõi tình hình, tránh di chuyển vào khu vực ùn tắc và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng cùng hệ thống biển báo tại hiện trường để đảm bảo an toàn và tránh gây cản trở công tác điều tiết.
Việc hạn chế lưu thông trên một phần tuyến cao tốc dự kiến kết thúc vào ngày 30/7/2025, khi công tác sửa chữa hoàn thành và mặt cầu được đưa vào khai thác trở lại bình thường.
Trên đây là nội dung cấm để sửa đường cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây

Cấm để sửa đường cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây đến khi nào? (Hình từ Internet)
Sửa đường cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây cần phải tuân thủ quy định như thế nào theo Luật Đường bộ 2024?
Căn cứ theo Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định về bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
- Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ gồm bảo dưỡng thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ và được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Kết quả thực hiện bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ phải được ghi chép và lập hồ sơ; người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm xác nhận việc hoàn thành bảo dưỡng và quản lý trong hồ sơ bảo trì công trình đường bộ;
- Việc áp dụng hình thức bảo dưỡng đối với kết cấu hạ tầng đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật về đấu thầu.
(2) Sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
Sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ gồm sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất để khắc phục hư hỏng, xuống cấp phát sinh trong thời gian vận hành, khai thác, sử dụng bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ, hạn chế việc xuống cấp của kết cấu hạ tầng đường bộ.
- Sửa chữa định kỳ bao gồm:
+ Sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thiết bị, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
+ Bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ và các hạng mục công trình, thiết bị công trình khác để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và cải thiện tình trạng kỹ thuật của công trình đang khai thác;
+ Sửa chữa, nâng cấp kho chứa trang thiết bị, vật tư dự phòng trong lĩnh vực đường bộ; mua sắm bổ sung vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
+ Sửa chữa, nâng cấp hệ thống quản lý giao thông thông minh; trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc; phương tiện, thiết bị, hệ thống công nghệ phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ; hệ thống quản lý, vận hành giao thông đường bộ; hệ thống thu phí; công trình kiểm soát tải trọng xe.
- Sửa chữa đột xuất bao gồm:
+ Sửa chữa khắc phục điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ;
+ Sửa chữa khắc phục hậu quả thiên tai;
+ Sửa chữa khi bộ phận công trình bị hư hỏng đột xuất trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng và các trường hợp cần thiết khác để bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông trong thời gian vận hành, khai thác, sử dụng.
Lưu ý: Việc sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng lưu lượng, tải trọng khai thác và tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về phòng, chống thiên tai và quy định của Luật Đường bộ 2024.
Cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bao gồm những cơ quan nào?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 2 Nghị định 44/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bao gồm những cơ quan như sau:
- Cơ quan quản lý tài sản ở trung ương là tổ chức trực thuộc Bộ Giao thông vận tải thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giao thông đường bộ và được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ là cơ quan quản lý đối với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Cơ quan quản lý tài sản cấp tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
- Cơ quan quản lý tài sản cấp huyện là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
- Cơ quan quản lý tài sản cấp xã là Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
