18:18 - 18/11/2025

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn. Quy mô Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

Mua bán Bất động sản khác tại Hải Phòng

Xem thêm Mua bán Bất động sản khác tại Hải Phòng

Nội dung chính

    Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

    Theo Báo cáo ĐTM dự án “Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn”, do chủ dự án là Tập đoàn Vingroup – Công ty CP phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Môi trường TAQ thực hiện

    Dự án “Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn” thuộc Xã Kiến Hải và phường Nam Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, phạm vi ranh giới của dự án được xác định theo các điểm tiếp giáp, bao gồm:

    + Phía Tây Bắc giáp sông Đa Độ;

    + Phía Nam, Đông và Đông Nam giáp Biển Đông;

    + Phía Tây giáp cửa sông Văn Úc;

    + Phía Bắc và Đông Bắc giáp khu dân cư phường Nam Đồ Sơ

    Diện tích đất, mặt nước, mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn dự kiến sử dụng: Dự án nghiên cứu quy hoạch trên tổng diện tích 4.394,5 ha. Trong đó, diện tích trực tiếp đề xuất đầu tư 4.319,1 ha, bao gồm:

    + Đầu tư và khai thác khu bến cảng với quy mô 21 bến cảng (42 cầu cảng/18.900m) đáp ứng cỡ tàu có trọng tải đến 200.000 DWT (diện tích khu bến cảng 1.134ha, diện tích khu nước trước bến 189ha);

    + Xây dựng, đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng các nhà đầu tư thứ cấp vào xây dựng các cơ sở công nghiệp, trung tâm logitics, kho bãi, hậu cần trên tổng diện tích 2.878,5 ha;

    + Đầu tư tuyến đường trục chính kết nối dùng chung từ đoạn cuối tuyến đường sau cảng nhà nước đầu tư đến cuối phạm vi ranh giới dự án (diện tích 117,6ha).

    Ghi chú: chưa bao gồm Diện tích đường sau cảng, đường sắt, ga đường sắt (75,4 ha); Diện tích luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước kết nối với luồng tàu và vùng đón trả hoa tiêu.

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

     

    Quy mô Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

    Theo Báo cáo ĐTM dự án “Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn”, do chủ dự án là Tập đoàn Vingroup – Công ty CP phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Môi trường TAQ thực hiện

    Cụ thể, quy mô Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn như sau:

    - Diện tích đất, mặt nước, mặt bằng dự kiến sử dụng: Dự án nghiên cứu quy hoạch trên tổng diện tích 4.394,5 ha. Trong đó, diện tích trực tiếp đề xuất đầu tư 4.319,1 ha, bao gồm:

    + Đầu tư và khai thác khu bến cảng với quy mô 21 bến cảng (42 cầu cảng/18.900m) đáp ứng cỡ tàu có trọng tải đến 200.000 DWT (diện tích khu bến cảng 1.134ha, diện tích khu nước trước bến 189ha);

    + Xây dựng, đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng các nhà đầu tư thứ cấp vào xây dựng các cơ sở công nghiệp, trung tâm logitics, kho bãi, hậu cần trên tổng diện tích 2.878,5 ha;

    + Đầu tư tuyến đường trục chính kết nối dùng chung từ đoạn cuối tuyến đường sau cảng nhà nước đầu tư đến cuối phạm vi ranh giới dự án (diện tích 117,6ha). Ghi chú: chưa bao gồm Diện tích đường sau cảng, đường sắt, ga đường sắt (75,4 ha);

    Diện tích luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước kết nối với luồng tàu và vùng đón trả hoa tiêu. - Diện tích đất phù hợp quy hoạch: Khoảng 4.319,1 ha.

    - Công suất thiết kế:

    + Khu bến cảng: Đến năm 2030 công suất khoảng 2,0 triệu teus/năm; Năm 2035 nâng công suất lên khoảng 24 triệu teus/năm; Năm 2040 nâng công suất lên khoảng 42 triệu teus/năm.

    + Khu logistics sau cảng: Cung cấp mặt bằng đã có hạ tầng để xây dựng kho bãi logistics, hành chính dịch vụ. Đến năm 2030 khoảng 375 ha; Năm 2035 khoảng 1.689 ha; Năm 2040 khoảng 2.015 ha. Ghi chú: Quy mô, công suất giai đoạn sau đã bao gồm giai đoạn trước.

    - Sản phẩm, dịch vụ cung cấp:

    + Khai thác cảng, bốc xếp, lưsu giữ hàng hóa trong kho bãi; cho thuê kho bãi; Vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường biển, đường thủy nội địa,...

    + Cung cấp mặt bằng đất kho bãi logistics, đất công nghiệp, đất dịch vụ - hành chính đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật để cho thuê; Cung cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giao thông, cấp điện, cấp nước, xử lý nước thải, thông tin liên lạc, thu gom chất thải rắn và các công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khác phục vụ các khách hàng thuê đất trong khu hậu cần, logistics; Cung cấp hệ thống nhà xưởng, văn phòng, kho bãi xây sẵn để bán hoặc cho thuê; Chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê đất và cho thuê lại đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong khu hậu cần, logistics,…

    - Quy mô kiến trúc xây dựng:

    + Giai đoạn đến năm 2026 - 2030: Triển khai 02 cầu cảng/900md cùng hệ thống hậu phương cảng đồng bộ, hạ tầng trung tâm logistics 535,6ha phía sau cảng và khoảng 3,9km đường trục chính kết nối dùng chung.

    + Giai đoạn năm 2031 - 2035: Xây dựng bổ sung 22 cầu cảng/9.900 md cùng hệ thống hậu phương cảng đồng bộ; Hạ tầng trung tâm logistics: 1.876,7ha; Khoảng 8,1km đường trục chính dùng chung.

    + Giai đoạn năm 2036 - 2040: Xây dựng bổ sung 18 cầu cảng/8.100 md cùng hệ thống hậu phương cảng đồng bộ; Hạ tầng trung tâm logistics: khoảng 466,2ha.

    - Dự án thuộc phạm vi bảo vệ của di tích được cấp có thẩm quyền công nhận là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt: Không.

    - Dự án thuộc khu vực hạn chế phát triển hoặc nội đô lịch sử (được xác định trong đồ án quy hoạch đô thị) của đô thị loại đặc biệt: Không.

    Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

    Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn

    Theo Báo cáo ĐTM dự án “Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn”, do chủ dự án là Tập đoàn Vingroup – Công ty CP phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Môi trường TAQ thực hiện

    Theo đó, mục tiêu đầu tư Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn như sau:

    - Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cảng biển, trung tâm logistics, kho bãi và các hạng mục công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; phục vụ nhu cầu vận chuyển hang hóa, lưu trữ trong kho bãi và thông quan hàng hóa trong khu vực; Phát triển dự án trở thành đầu mối xuất nhập khẩu, lưu trữ, quản lý và phân phối hàng hoá phục vụ phát triển KT-XH, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận.

    - Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kho bãi, trung tâm logistics nhằm cung cấp quỹ đất, mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào xây dựng các cơ sở công nghiệp, trung tâm logitics, kho bãi, hậu cần;

    - Góp phần phát triển thành phố Hải Phòng “trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại

    - Gắn kết cảng biển lớn với trung tâm logistics phía sau cảng; Đáp ứng đầy đủ các hợp phần, cấu trúc của một trung tâm logistics quốc tế, giảm thiểu nguy cơ gián đoạn, đứt gãy chuỗi lưu thông, đẩy nhanh quá trình lưu thông hàng hoá; Góp phần giảm chi phí logistics, tạo lợi thế cạnh tranh của Việt Nam; Tạo động lực thu hút đầu tư.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Mặt bằng Khu bến cảng và trung tâm logistics Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn Trung tâm logistics Nam Đồ Sơn Logistics Nam Đồ Sơn Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng
    1