Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội chi tiết?
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội chi tiết?
Đường vành đai 4 Hà Nội được ký hiệu là CT. 38 có chiều dài khoảng 112,8 km, đi qua các tỉnh: Hà Nội (58,2 km), Hưng Yên (19,3 km), Bắc Ninh (35,3 km). Đường vành đai 4 Hà Nội vượt qua các sông lớn gồm: sông Hồng và sông Đuống.
Tuyến chính gồm 6 làn xe, tốc độ thiết kế khoảng 100 km/h, kèm theo các đường gom và cản đường phục vụ xe buýt nhanh (BRT). Chi phí đầu tư dự kiến khoảng 65 - 85 nghìn tỷ đồng theo hình thức BOT và khoản ngân sách kết hợp
Dự án được khởi công ngày 25/6/2023 hiện được triển khai theo bảy dự án thành phần, bao gồm giải phóng mặt bằng, xây dựng đường song hành và cao tốc chính. Giai đoạn giải phóng mặt bằng các đoạn qua Hà Nội đã đạt hơn 90%, các đoạn qua Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc cũng đang đồng loạt thực hiện.
Trong năm 2025, đường song hành qua các huyện trọng điểm như Mê Linh, Hoài Đức... được rải nhựa hoàn thiện, với khối lượng cơ bản đạt 50–85% tùy đoạn. Cơ quan chức năng đang tích cực thanh toán vốn và vận hành hàng chục mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ
Toàn bộ đường vành đai 4 Hà Nội dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2027.
Riêng tuyến đương song hành ddang được TP Hà Nội phấn đấu hoàn thiện trong năm 2025 để tiếp đó triển khai phần cao tốc chính vào năm 2026 - 2027 nhưng hiện đang gặp một số vướng mắc về mặt bằng thi công đường bộ.
Dưới đây là bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội chi tiết:

*Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội chi tiết chỉ mang tính tham khảo!

Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội chi tiết? (hình từ internet)
Các dự án bất động sản có đường Vành đai 4 Hà Nội đi qua?
Đường vanhf đai 4 là một tuyến đường quan trọng được TP Hà Nội tích cực triển khai trong thời gian qua. Dưới đây là các dự án bất động sản có đường Vành đai 4 Hà Nội đi qua:
(1) HUD Mê Linh (Thanh Lâm - Đại Thịnh, Mê Linh)
Dự án HUD Mê Linh nằm trên trục đường quốc lộ 23B, thuộc thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội sát ngay cạnh tuyến Vành đai 4 và đang hưởng lợi rõ rệt từ quá trình xây dựng hạ tầng đang tập trung tại khu vực này, đúng với câu nói từ xưa ông cha để lại "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ"
Vị trí "cửa ngõ" của Mê Linh khiến HUD Mê Linh trở thành khu đô thị tiên phong hưởng lợi nhất là khi đoạn đường dài 11 km đã sẵn sàng kết nối liên vùng theo đúng tiến độ.
Các môi giới bất động sản ghi nhận giá hiện tại tại dự án khoảng 40–55 triệu/m², và dự báo sẽ còn tăng trong những năm tới khi tuyến đường hoàn thành toàn tuyến.
(2) Vinhomes Wonder Park (Đan Phượng)
Vinhomes Wonder Park trải dài trên 133 ha tại hai xã Tân Hội và Liên Trung, được đánh giá là một “thành phố tự vận hành” phía Tây Bắc Hà Nội. Tuyến Vành đai 4 dài 6,3 km đi qua Đan Phượng, giao cắt trực tiếp với Wonder Park - đã khởi công từ tháng 5/2025.
Việc đường vành đai và đường Tây Thăng Long được triển khai đồng bộ đang đẩy mạnh mức độ tiếp cận, giảm thời gian di chuyển vào trung tâm. Điều này gia tăng đáng kể sức hấp dẫn với các sản phẩm như căn hộ, nhà phố, biệt thự và shophouse, đặc biệt phục vụ nhu cầu mua nhà sinh sống lâu dài, thương mại và cho thuê.
(3) The Phoenix Garden (Thị trấn Phùng, Đan Phượng)
The Phoenix Garden là một khu đô thị sinh thái biệt thự cao cấp rộng 45 ha, được thiết kế với cảm hứng “Đà Lạt giữa lòng Hà Nội”.
Dự án tiếp giáp Vành đai 4 về phía Đông, cách đường 32 chỉ 800 m và giáp luôn đường Tây Thăng Long – tạo thành nút giao hạ tầng quan trọng. Vị trí giúp dự án hưởng lợi về các tiện ích giao thông gồm:
- 15 phút di chuyển vào trung tâm thành phố
- 35 phút để đến sân bay Quốc tế Nội Bài
Nhờ đó, giá đất tại đây đã lên 55–65 triệu/m² sau khi có quy hoạch với lợi thế pháp lý rõ ràng (sổ vĩnh viễn) khiến Phoenix Garden trở thành điểm đầu tư hấp dẫn trong phân khúc biệt thự cao cấp.
Tuy nhiên, đây là một dự án hướng đến người mua tầm trung và cao cấp, nên giá trị tăng chủ yếu từ nhu cầu thực và chất lượng sống chứ không chỉ là đầu cơ giá đất.
Quy định về thiết kế mặt cắt ngang hầm trên đường cao tốc thế nào?
Căn cứ theo Tiểu mục 6.13 Mục 6 TCVN 5729 : 2012 về đường ô tô cao tốc - Yêu cầu thiết kế quy định Thiết kế mặt cắt ngang hầm trên đường cao tốc như sau:
- Trong các hầm có chiều dài từ 1000 m trở xuống thì có thể không bố trí làn dừng xe khẩn cấp mà chỉ cần bố trí đường đi bộ như đề cập tại Điểm 5.6.1 Mục 5 TCVN 5729 : 2012. Trường hợp hầm có chiều dài từ 1000 m trở lên thì có thể bố trí làn dừng xe khẩn cấp từng đoạn dài 30 m cách nhau 500 m.
- Trên đường cao tốc thường nên bố trí hầm riêng cho mỗi chiều xe chạy; trên mặt cắt ngang, hai hầm riêng này có khoảng cách chỗ hẹp nhất giữa mặt ngoài hai vỏ hầm bằng hoặc lớn hơn 10 m đến 15 m (để dễ duy trì ổn định địa tầng khi thi công hầm).
- Kích thước các yếu tố trên mặt cắt ngang của một hầm cho một chiều đường cao tốc được quy định tại Điểm 5.7:
+ chiều rộng phần xe chạy trong hầm B tương ứng với các cấp đường cao tốc như ở Bảng 1;
+ chiều rộng dải an toàn (S trên Hình 1) lấy tùy thuộc cấp đường cao tốc (Bảng 1);
+ chiều rộng lề cứng L (Hình 1) xác định như chỉ dẫn tại Điểm 5.6.1 hoặc Điểm 5.6.2;
+ phần dành cho đi bộ rộng 1,0 m nêu tại Điểm 5.7 Mục 5 TCVN 5729 : 2012 phải bố trí cao hơn bề mặt lề cứng là 0,4 m;
+ không bố trí phần lề đất trồng cỏ;
+ giới hạn chiều cao tĩnh không của hầm trên đường cao tốc được quy định tại Điểm 5.7.
- Khi bố trí một hầm chung cho cả 2 chiều xe chạy thì mặt cắt ngang đường cao tốc trong hầm được bố trí như ở Hình 1, tức là gồm 2 khối mặt cắt ngang đối xứng theo quy định tại Điểm
- Có thêm dải phân cách với chiều rộng m.
