Bản đồ phạm vi Vành đai 1 Hà Nội chi tiết nhất?
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ phạm vi Vành đai 1 Hà Nội chi tiết nhất?
Vành đai 1 có tổng chiều dài khoảng 7,2 km, chạy theo hướng Đông – Tây, ôm trọn khu trung tâm thành phố, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng của Hà Nội như: Kim Liên, Đại Cồ Việt, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa…
Lộ trình chi tiết phạm vi Vành đai 1 Hà Nội đi qua các tuyến đường:
Nguyễn Khoái → Trần Khát Chân → Đại Cồ Việt → Kim Liên → Xã Đàn – Ô Chợ Dừa → Hoàng Cầu → Đê La Thành – Voi Phục → kết nối với Vành đai 2 tại đoạn Cầu Giấy – Bưởi.
Đây là một trong những trục giao thông chính của đô thị, kết nối theo hướng Đông - Tây và đi xuyên qua trung tâm thành phố. Hiện tại, tuyến đường này chỉ còn đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục là nút thắt cuối cùng cần được giải quyết để hoàn thiện toàn tuyến.
Hiện tại, phần lớn tuyến Vành đai 1 đã được xây dựng và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục dài khoảng 2,2 km vẫn là nút thắt cuối cùng của toàn tuyến, chưa được đồng bộ do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.
Theo quy hoạch, đoạn mở rộng này sẽ có:
Điểm đầu: nút giao Hoàng Cầu – La Thành.
Điểm cuối: tiếp giáp tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.
Tuyến sẽ đi qua địa bàn các phường: Ô Chợ Dừa, Láng Hạ, Cát Linh, Láng Thượng, đồng thời vượt qua hai nút giao quan trọng: Giảng Võ – Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh với các cầu vượt hiện đại.
Dưới đây là bản đồ phạm vi Vành đai 1 Hà Nội chi tiết nhất

Bản đồ phạm vi Vành đai 1 Hà Nội chi tiết nhất? (Hình ảnh Internet)
Bảng thông tin tổng quan về đường Vành đai 1 Hà Nội
| Nội dung | Chi tiết |
|---|---|
| Tên gọi | Đường Vành đai 1 |
| Loại hình | Tuyến đường giao thông vòng tròn bao quanh khu trung tâm Hà Nội |
| Nguồn gốc | Tuyến đường vành đai đầu tiên của Hà Nội, hình thành từ thời Pháp thuộc (gọi là Route circulaire) |
| Các quận đi qua | Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa |
| Hướng tuyến (theo chiều kim đồng hồ) | Bắt đầu từ Nhật Tân, dọc sông Hồng về phía Nam, qua: - Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - La Thành - Bưởi - Lạc Long Quân |
| Các cửa ô đi qua | Yên Phụ, Cầu Dền, Đông Mác, Kim Liên, Chợ Dừa, Cầu Giấy, Bưởi |
| Khu vực bên trong tuyến | Được xác định là khu vực bảo tồn và hạn chế phát triển, không chính thức chia thành khu phố cổ và khu phố cũ |
| Tình trạng quy hoạch và thi công | - Đoạn Nguyễn Khoái → Hoàng Cầu (Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Ô Chợ Dừa) đã hoàn thành mở rộng đến năm 2016 - Đoạn Hoàng Cầu → Voi Phục đang quy hoạch và gặp khó khăn về GPMB |
| Công trình phụ trợ nổi bật | - 2 cầu vượt thép: Ô Đống Mác, Ô Cầu Dền - 1 hầm chui: Kim Liên |
Quy định về đầu tư, xây dựng Đường Vành đai 1 như thế nào?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
- Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.
- Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
+ Phù hợp với quy hoạch;
+ Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;
+ Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;
+ Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.
- Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.
- Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.
- Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.
- Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.
- Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

