09:51 - 05/08/2025

Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất

Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến Đường tỉnh 830

Mua bán Đất tại Tây Ninh

Xem thêm Mua bán Đất tại Tây Ninh

Nội dung chính

    Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất

    Dự án Đường tỉnh 830E đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM Trung Lương đến Đường tỉnh 830 được xem là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Long An (nay là tỉnh Tây Ninh).

    Tuyến đường tỉnh 830E có tổng chiều dài hơn 9,3km, dự án được khởi công từ tháng 4/2023, có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng.

    Theo thiết kế, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng hai đường song hành. Mỗi bên gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m.

    Riêng đoạn nối ra Đường tỉnh 830 sẽ được thi công với quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, nền đường rộng 30m.

    Về lâu dài, toàn tuyến sẽ được hoàn chỉnh thành đường cao tốc bao gồm 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Các tuyến đường song hành cũng sẽ được mở rộng thành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn).

    Dưới đây là Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất:

    Lưu ý: Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E chỉ mang tính chất tham khảo

    Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất

    Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E mới nhất (Hình từ Internet)

    Tiến độ thi công tuyến đường tỉnh 830E tháng 08/2025 mới nhất

    Tính đến tháng 08/2025, theo ghi nhận tiến độ thi công của dự án vẫn chưa đạt được kỳ vọng nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giải phóng mặt bằng còn chậm.

    Toàn tuyến hiện còn khoảng 950m mặt bằng chưa được bàn giao, tập trung tại các vị trí then chốt như nút giao Đường tỉnh 830, Quốc lộ 1, khu vực Phước Tú và cầu An Thạnh.

    Tại khu vực xã Mỹ Yên và Bến Lức, chính quyền địa phương đã tiến hành chi trả bồi thường cho 798 trong tổng số 878 trường hợp, với diện tích đạt hơn 36,77/40,16 ha.

    Trong khi đó, tại xã Long Cang, đã kiểm đếm được 146/155 hộ dân, với diện tích mặt bằng đạt hơn 98%. Riêng đoạn đi qua Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng hiện vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng do tỉnh còn chờ sự phối hợp cụ thể từ phía chủ đầu tư dự án.

    Có thể thấy dù đã được khởi công và triển khai hơn một năm nhưng dự án vẫn còn đang gặp nhiều trỡ ngại do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Nếu không giải quyết sớm vấn đề này đặc biệt là đoạn qua Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng, thì mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ và đưa vào khai thác đồng bộ sẽ khó đạt được.

    Chính vì vậy cần phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ tái định cư và huy động sự phối hợp từ các chính quyền địa phương để dự án được sớm đưa vào sử dụng.

    Hành lang an toàn đường bộ được quy định ra sao?

    Căn cứ tại Điều 15 Luật Đường bộ 2024 quy định hành lang an toàn đường bộ như sau:

    (1) Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ được xác định theo nguyên tắc sau đây:

    -  Đối với đường ngoài đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ, theo quy mô, cấp kỹ thuật của đường; trường hợp đường hiện hữu chưa xác định cấp kỹ thuật, thì căn cứ chiều rộng mặt đường và tiêu chuẩn thiết kế đường để xác định cấp kỹ thuật tương ứng làm căn cứ xác định chiều rộng hành lang an toàn đường bộ;

    - Đối với đường đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị đến chỉ giới đường đỏ nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang của đường ngoài đô thị cùng cấp;

    - Đối với cầu, bến phà, cầu phao đường bộ, xác định theo chiều dọc, chiều ngang công trình và phụ thuộc cấp sông, quy mô công trình; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, xác định từ mép ngoài của phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu;

    - Đối với hầm đường bộ, xác định từ mép ngoài của phần đất bảo vệ công trình hầm ra xung quanh;

    - Đường bộ có kè, tường chắn bảo vệ nằm trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ, xác định từ mép ngoài của kè, tường chắn bảo vệ trở ra nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang an toàn đường bộ quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024;

    - Đối với đường thôn, đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị và đường khác không cho xe ô tô di chuyển thì không bắt buộc bố trí hành lang an toàn đường bộ.

    (2) Đối với đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với các công trình khác thì được phân định theo nguyên tắc sau đây:

    - Đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang an toàn đường sắt, việc phân định ranh giới quản lý theo nguyên tắc ưu tiên bố trí hành lang an toàn cho đường sắt. Việc quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường sắt không được làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình đường bộ và an toàn giao thông;

    - Đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang bảo vệ đường thủy nội địa, việc quản lý, sử dụng hành lang bảo vệ đường thủy nội địa không được ảnh hưởng đến chất lượng công trình và an toàn giao thông;

    - Đường bộ đi chung với đê hoặc có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang bảo vệ đê, việc phân định ranh giới quản lý theo nguyên tắc ưu tiên bố trí hành lang bảo vệ đê; trường hợp hành lang an toàn đường bộ lớn hơn hành lang bảo vệ đê thì tính theo hành lang an toàn đường bộ;

    - Tại các đoạn đường chồng lấn, giao nhau, hành lang an toàn đường bộ được xác định theo đường có cấp kỹ thuật cao hơn; các đường liền kề nhau thì xác định hành lang an toàn đường bộ theo đường ngoài cùng.

    (3) Việc xác định và quản lý mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ được quy định như sau:

    - Mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ được xác định theo quy mô, cấp kỹ thuật, hướng tuyến, phạm vi xây dựng công trình đường bộ;

    - Chủ đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện cắm mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ; bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ;

    - Cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm công bố công khai mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ; điều chỉnh, bổ sung mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trong thời gian quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường bộ;

    - Cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ, Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm quản lý mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật này, quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (4) Chính phủ quy định chi tiết Điều 15 Luật Đường bộ 2024

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Đường tỉnh 830E Bản đồ hướng tuyến đường tỉnh 830E Tiến độ thi công tuyến đường tỉnh 830E tháng 08/2025 Hành lang an toàn đường bộ Đường bộ
    1