Thông tư 44/2011/TT-BGTVT Quy định về trang phục, phù hiệu và biển hiệu của cán bộ, công chức, viên chức các Cảng vụ hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 44/2011/TT-BGTVT
Ngày ban hành 10/06/2011
Ngày có hiệu lực 25/07/2011
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Hồ Nghĩa Dũng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 44/2011/TT-BGTVT

Hà Nội, ngày 10 tháng 06 năm 2011

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH VỀ TRANG PHỤC, PHÙ HIỆU VÀ BIỂN HIỆU CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CẢNG VỤ HÀNG KHÔNG

Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về trang phục, phù hiệu và biển hiệu của cán bộ, công chức, viên chức Cảng vụ hàng không như sau:

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về trang phục, phù hiệu và biển hiệu của cán bộ, công chức, viên chức các Cảng vụ hàng không.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức của các Cảng vụ hàng không, bao gồm:

1. Giám đốc, Phó Giám đốc.

2. Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Trưởng Đại diện, Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng Đại diện.

3. Viên chức của các cơ quan Cảng vụ hàng không và Đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay.

Điều 3. Nguyên tắc chung

1. Cán bộ, công chức, viên chức Cảng vụ hàng không khi làm nhiệm vụ phải sử dụng đúng trang phục, phù hiệu và biển hiệu theo quy định tại Thông tư này.

2. Cán bộ, công chức, viên chức Cảng vụ hàng không có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản trang phục, phù hiệu và biển hiệu do cơ quan cấp phát. Nếu để mất, hư hỏng phải báo cáo ngay bằng văn bản gửi Thủ trưởng đơn vị, trình Giám đốc Cảng vụ hàng không xem xét giải quyết và chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra.

3. Khi chuyển công tác, nghỉ chế độ, xin thôi việc hoặc bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc phải nộp lại toàn bộ trang phục, phù hiệu và biển hiệu đã được cấp.

4. Nghiêm cấm việc cho mượn hoặc sử dụng trang phục, phù hiệu và biển hiệu đã được cấp vào mục đích khác.

5. Trường hợp còn trong niên hạn sử dụng mà trang phục, phù hiệu, biển hiệu bị mất, hư hỏng, rách nát trong khi thực hiện nhiệm vụ hoặc vì lý do bất khả kháng thì được xem xét cấp bổ sung.

Chương 2.

TRANG PHỤC, PHÙ HIỆU VÀ BIỂN HIỆU

Điều 4. Quy định chung về trang phục

1. Trang phục của cán bộ, công chức, viên chức Cảng vụ hàng không (sau đây gọi chung là trang phục) bao gồm: áo sơ mi, áo veston, quần tây, váy nữ, cầu vai, mũ, cà vạt, giày, bít tất, thắt lưng, cặp đựng tài liệu, áo mưa và ủng cao su. Trang phục phải có chất lượng tốt, bền, đẹp.

2. Màu sắc trang phục

a) Áo sơ mi: màu xanh nhạt;

b) Quần, váy, áo veston, mũ, bít tất: màu xanh đen;

c) Cà vạt, cầu vai, áo mưa: màu xanh dương;

d) Mũ: màu xanh đen;

đ) Giày, thắt lưng, cặp đựng tài liệu, ủng cao su: màu đen.

[...]