Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Thông báo số 553/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án nâng cấp cải tạo mạng lưới đường bộ (WB4) do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 553/TB-BGTVT
Ngày ban hành 06/12/2007
Ngày có hiệu lực 06/12/2007
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Công
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******

Số: 553/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN DỰ ÁN NÂNG CẤP CẢI TẠO MẠNG LƯỚI ĐƯỜNG BỘ (WB4)

Ngày 30/11/2007, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp cải tạo mạng lưới đường bộ sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (Dự án WB4). Tham dự cuộc họp gồm có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị: Vụ KHĐT, HTQT, KHCN, Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Giám định & QLCL CTGT, Ban QLCDA18, Ban QLDA đường bộ II, Ngân hàng Thế giới, các Nhà thầu thuộc chương trình năm thứ nhất Hợp phần nâng cấp, cải tạo mạng lưới đường bộ.

Sau khi nghe Ban QLDAĐBII, Ban QLCDA18, các Nhà thầu báo cáo, các thành viên dự họp tham gia ý kiến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:

1. Hợp phần bảo trì mạng lưới đường bộ: Chủ đầu tư – Cục Đường bộ Việt Nam:

a. Chương trình xây lắp năm thứ nhất:

- Tình hình thực hiện của 15 gói thầu:

+ Gói 1: đấu thầu lại, được thực hiện cùng với chương trình năm thứ 2.

+ Gói 2, 3, 4: đã xong, hoàn thiện thủ tục để bàn giao.

+ Gói 5: hoàn thành tháng 01/2008.

+ Gói 6, 7, 8, 9: đã xong, hoàn thiện thủ tục để bàn giao.

+ Gói 10, 11: hoàn thành tháng 02/2008.

+ Gói 12: hoàn thành tháng 5/2008.

+ Gói 13: đã xong, hoàn thiện thủ tục để bàn giao.

+ Gói 14, 15: đã bàn giao.

- Riêng gói 12 cần xử lý nền bị hư hỏng do mưa lũ, giao Cục đường bộ chủ trì, xem xét, giải quyết theo quy định.

- Về chất lượng thi công các gói thầu năm thứ nhất, theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam có 9/15 gói thầu có vấn đề về chất lượng. Yêu cầu Chủ đầu tư là Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban QLDAĐBII sớm kiểm định phúc tra chất lượng, xác định nguyên nhân, đề xuất phương án xử lý kỹ thuật và xác định trách nhiệm các bên liên quan đúng quy định với nguyên tắc xử lý: cụ thể, kiên quyết, triệt để.

- Yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì họp Tư vấn giám sát trong tháng 12/2007 có sự tham gia của các Vụ chức năng của Bộ GTVT (Vụ KHCN, Cục Giám định & QLCL CTGT…).

b. Chương trình năm thứ 2 và năm thứ 3:

- Kế hoạch trình duyệt hồ sơ:

+ Ban QLDAĐBII trình duyệt Hồ sơ F/S, TKKT, TDT, HSMT trước ngày: 31/12/2007.

+ Cục Đường bộ Việt Nam duyệt Hồ sơ F/S, TKKT, TDT, HSMT trước ngày: 31/01/2008.

+ Kết thúc quá trình tuyển chọn Nhà thầu xây lắp, triển khai thi công trong tháng 4/2008.

- Để đẩy nhanh tiến độ trong quá trình phê duyệt Hồ sơ, yêu cầu Ban QLDAĐBII chỉ đạo Tư vấn nhanh chóng hoàn thiện và trình nộp Hồ sơ đồng thời cho Cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, có thể gửi Hồ sơ TKKT, TDT để xem xét trước khi trình nộp Hồ sơ F/S. Đối với Cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới nếu vấn đề nào chưa thống nhất cần được trả lời ngay, vấn đề nào đầy đủ và thống nhất thì phê duyệt sớm, tối đa trong vòng 15 ngày.

- Cục Đường bộ Việt Nam và Ban QLDAĐBII cần phối hợp tốt hơn trong quá trình triển khai Dự án.

2. Hợp phần tăng cường thể chế: Chủ đầu tư – Cục Đường bộ Việt Nam:

- Những vấn đề cần có ý kiến của Ngân hàng Thế giới, yêu cầu Ban QLDAĐBII, Cục ĐBVN tiếp tục gửi các hồ sơ, văn bản và đề nghị sớm trả lời.

- Những vấn đề liên quan đến Ban QLCDA18 có nêu trong Hiệp định yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban QLDAĐBII tổ chức họp, làm việc cụ thể với Ban QLCDA18, cần thiết thì mời Bộ và Ngân hàng Thế giới tham dự. Tiến độ thực hiện: dứt điểm trong tháng 12/2007.

[...]