ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
99/2006/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 15 tháng 08 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỊNH MỨC PHÂN BỔ DỰ TOÁN CHI NGÂN SÁCH ĐỊA
PHƯƠNG NĂM 2007
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND
ngày 26.11.2003;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước số 01/2002/QH11 ngày 16.12.2002 và các văn bản
hướng dẫn thi hành Luật;
Căn cứ Quyết định số 151/2006/QĐ-TTg ngày 29.6.2006 của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên Ngân sách Nhà nước năm
2007;
Căn cứ Nghị quyết số 52/2006/NQ-HĐND ngày 19.7.2006 của HĐND tỉnh khóa XVI, kỳ
họp thứ 8 về phân cấp quản lý Ngân sách và định mức phân bổ dự toán chi Ngân
sách địa phương năm 2007;
Căn cứ ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh tại công văn số 56/TT.HĐND16 ngày
4.8.2006,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định
về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách địa phương năm 2007, năm đầu tiên của
thời kỳ ổn định ngân sách mới theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.
Điều
2. Định mức phân bổ dự toán chi ngân sách
địa phương tại Quyết định này đã bao gồm các khoản chi theo quy định phân cấp
quản lý ngân sách các cấp chính quyền địa phương và toàn bộ tiền lương, các khoản
có tính chất lương theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày
14/12/2004. Nghị định số 118/2005/NĐ-CP ngày 15/9/2005, Nghị định số
119/2005/NĐ-CP ngày 27/9/2005 của Chính phủ và các khoản phụ cấp, chế độ khác
theo quy định của Trung ương và địa phương đã ban hành tính đến ngày 30/6/2006.
Đối với nguồn
kinh phí thực hiện cải cách tiền lương từ nguồn thu được để lại theo chế độ của
các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp không bao gồm trong định mức phân bổ dự
toán chi ngân sách tại quyết định này giao cơ quan Tài chính xác định và thông
báo cho các đơn vị cùng cấp để dành riêng làm nguồn tiếp tục thực hiện cải cách
tiền lương.
Điều
3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký, được áp dụng từ năm Ngân sách 2007 và cả thời kỳ ổn định ngân sách
mới theo qui định của Luật Ngân sách Nhà nước.
Điều
4. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ
quan, Ban, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố,
các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh căn cứ Quyết định thi hành.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tài chính (b/c);
- TTTU, TTHĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCTUBND tỉnh;
- Các Đ/c Thành viên UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Các Ban của HĐND tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước BN;
- Cục thuế Bắc Ninh;
- HĐND các huyện, thành phố;
- HĐND các xã, phường, thị trấn;
- Các Đ/c LĐVP;
- Lưu: VT, KTTH (3b), TH 342b.
|
TM.
UBND TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Công Ngọ
|
ĐỊNH MỨC
PHÂN BỔ DỰ TOÁN CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2007
(Ban hành kèm theo Quyết định số 99/2006/QĐ-UBND ngày 15/8/2006 của UBND tỉnh
Bắc Ninh)
1. Định mức phân bổ chi sự nghiệp giáo dục.
Tổng chi sự nghiệp
giáo dục (cùng với sự nghiệp đào tạo) đảm bảo bằng hoặc cao hơn chỉ tiêu pháp lệnh
trung ương giao cho địa phương hàng năm, được phân bổ như sau:
a) Cấp tỉnh.
- Hỗ trợ xây dựng
trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo Nghị quyết của HĐND tỉnh từ
3%-5% tổng chi NSĐP cho sự nghiệp giáo dục. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND
tỉnh quyết định hàng năm.
- Dự phòng phân
bổ các trường hợp đặc thù và đột xuất phát sinh 1%-2% tổng chi NSĐP cho sự nghiệp
giáo dục. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định hàng năm.
- Các chương
trình cải cách giáo dục (thay sách, thiết bị dạy học v.v…) đảm bảo mức tối thiểu
theo quy định của nhà nước.
- Thực hiện Nghị
định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với
đơn vị sự nghiệp công lập, xác định lại dự toán từ năm 2007. Mức cụ thể cho từng
đơn vị do UBND tỉnh quyết định trong tổng số phân bổ của HĐND tỉnh hàng năm.
b) Cấp huyện: định
mức phân bổ theo đầu dân: 205.000 đồng/người dân.
c) Cấp xã: định
mức phân bổ theo đầu dân: 4.000 đồng/người dân.
Trên cơ sở định
mức cho cấp huyện, cấp xã nêu trên, những địa bàn có tỷ lệ học sinh/dân số cao,
nếu mức chi ngoài lương và các khoản có tính chất lương bình quân trên đầu học
sinh thấp hơn so với mức chi bình quân toàn tỉnh sẽ được xác định bổ sung thêm
chi khác tối thiểu bằng mức bình quân chung toàn tỉnh. Mức cụ thể do UBND tỉnh
trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
Căn cứ chỉ tiêu
phân bổ của HĐND tỉnh, Quyết định giao dự toán của UBND tỉnh hàng năm, các cấp
huyện, xã phải đảm bảo mức phân bổ sự nghiệp giáo dục của cấp mình không thấp
hơn chỉ tiêu trên giao và phải thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP. Mức cụ thể
cho từng đơn vị do UBND quyết định trong tổng số phân bổ của HĐND cùng cấp.
2. Chi sự nghiệp đào tạo.
a) Các đơn vị sự
nghiệp đào tạo công lập của tỉnh trên toàn địa bàn thực hiện theo Nghị định số
43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ xác định lại dự toán từ năm ngân
sách 2007. Mức cụ thể cho từng đơn vị do UBND quyết định trong tổng số phân bổ
của HĐND cùng cấp.
b) Định mức chi
cho cấp huyện (Trung tâm bồi dưỡng chính trị): 1.600 đồng/người dân.
c) Định mức chi
đối với các chương trình của sự nghiệp đào tạo.
- Đào tạo lại
cán bộ công chức thực hiện theo mức quy định tại Thông tư số 79/2005/TT-BTC
ngày 15/9/2005 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.
- Đào tạo, bồi
dưỡng, thu hút, sử dụng nhân tài thực hiện theo mức quy định tại Quyết định số
60/2005/QĐ-UB ngày 6/6/2005 của UBND tỉnh về việc quy định chế độ, chính sách
đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh.
- Đào tạo nghề
cho lao động ở nông thôn thực hiện theo mức quy định tại Thông tư số
06/2006/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày 19/01/2006 hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ
dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn.
3. Chi sự nghiệp y tế.
a) Cấp tỉnh.
- Nâng cấp cơ sở
vật chất, trang thiết bị y tế từ 7% - 10% tổng chi NSĐP cho sự nghiệp y tế. Mức
cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định hàng năm.
- Dự phòng phân
bổ các trường hợp đặc thù, đột xuất phát sinh (dịch bệnh…) là 2% - 3% tổng chi
sự nghiệp y tế. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương
án phân bổ NSĐP hàng năm.
- Các đơn vị sự
nghiệp y tế công lập (gồm cả tuyến huyện) thực hiện theo Nghị định số
43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ, xác định lại dự toán từ năm ngân
sách 2007. Mức cụ thể cho từng đơn vị do UBND tỉnh quyết định trong tổng số
phân bổ của HĐND tỉnh hàng năm.
- Kinh phí khám
chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi là 90.000 đồng/trẻ em/năm.
- Kinh phí khám
chữa bệnh miễn phí cho người nghèo là 60.000 đồng/người/năm.
- Kinh phí hỗ trợ
bảo hiểm y tế cho các đối tượng cận nghèo theo quyết định số 16/QĐ-UB ngày
20/02/2006 của UBND tỉnh.
b) Cấp huyện:
Tính đủ lương và các khoản tính chất lương (phụ cấp, các khoản đóng góp theo
lương) cho cán bộ y tế cơ sở (trạm y tế xã, phường, thị trấn). Mua Bảo hiểm y tế
bắt buộc cho Cựu chiến binh.
c) Cấp xã: Định
mức phân bổ theo dân số: 2.000 đồng/người dân; đảm bảo khám chữa bệnh ở cơ sở
và kinh phí tăng cường chuẩn y tế xã.
Các xã thuộc địa
bàn: Gia Bình, Lương Tài; Thuận Thành được phân bổ theo hệ số vùng là 1,15 định
mức chung.
4. Chi quản lý hành chính.
a) Cấp tỉnh.
Các đơn vị quản
lý nhà nước thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ
quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản
lý hành chính đối với cơ quan nhà nước. Các đơn vị Đảng, đoàn thể sử dụng kinh
phí ngân sách đài thọ đăng ký việc thực hiện hay không thực hiện theo Nghị định
số 130/2005/NĐ-CP, tiêu thức và mức phân bổ dự toán đều thực hiện như sau:
- Chi thường
xuyên (đối với các đơn vị thực hiện NĐ 130/2005/NĐ-CP là phần giao tự chủ và tự
chịu trách nhiệm), gồm:
+ Kinh phí định
mức theo đầu biên chế: 27.000.000 đồng/biên chế/năm;
+ Kinh phí định
mức theo đầu cán bộ hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 23.000.000 đồng/người/năm;
+ Kinh phí thực
hiện các nhiệm vụ chuyên môn đặc thù của từng ngành, đơn vị. Mức cụ thể do UBND
tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
- Chi không thường
xuyên (đối với các đơn vị thực hiện NĐ 130/2005/NĐ-CP là phần giao không thực
hiện chế độ tự chủ). Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong
phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
- Đối với các tổ
chức chính trị xã hội, xã hội – nghề nghiệp được NSĐP hỗ trợ theo quyết định của
UBND tỉnh trong tổng mức được HĐND tỉnh phê chuẩn hàng năm.
b) Cấp huyện.
Định mức phân bổ
đồng thời theo các tiêu thức sau:
- Phân bổ theo đầu
biên chế: 20.000.000 đồng/biên chế/năm.
- Phân bổ theo đầu
cán bộ hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 18.000.000 đồng/người/năm.
- Phân bổ theo số
đơn vị hành chính cấp xã: 50.000.000 đồng/xã/năm.
- Phân bổ bổ
sung nếu tổng số chi QLHC tính theo 3 tiêu thức trên vẫn thấp hơn dự toán ổn định
2004-2006 cộng với chênh lệch chế độ tiền lương mới thì sẽ được phân bổ bổ sung
tối thiểu bằng mức thấp hơn đó. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định
trong phương án phân bổ ngân sách địa phương.
Trên cơ sở tổng
mức chi QLHC được phân bổ (gồm cả 4 tiêu thức phân bổ trên), UBND cấp huyện
trình HĐND cùng cấp quyết định phân bổ cho các đơn vị QLHC thuộc cấp mình theo
các tiêu thức vận dụng như ở cấp tỉnh nêu trên để thực hiện Nghị định
130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ, trong đó kinh phí định mức trong
chi thường xuyên (đối với đơn vị thực hiện NĐ 130/2005/NĐ-CP là phần giao tự chủ
và tự chịu trách nhiệm) theo đầu biên chế và hợp đồng theo NĐ 68 không quá 90%
định mức phân bổ của tỉnh.
c) Cấp xã.
- Phân bổ đủ
lương và các khoản có tính chất lương của cán bộ xã, thôn (kể cả cán bộ không
chuyên trách theo qui định của tỉnh), chi phí hoạt động của chi Đảng bộ cơ sở
theo quyết định 84/QĐ-TW.
- Chi khác:
+ Các xã loại 1
là: 80.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
+ Các xã loại 2
là: 60.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
+ Các xã loại 3
là: 40.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn.
5.
Sự nghiệp văn hóa thông tin.
a) Cấp tỉnh: thực
hiện theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ, xác định lại
dự toán từ năm ngân sách 2007. Mức cụ thể cho từng đơn vị do UBND tỉnh trình
HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 120.000.000 đồng/huyện, thành phố;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 1.410 đồng/người dân/năm. Đối với đô thị loại III phân bổ theo
hệ số vùng là 1,5; đô thị loại IV phân bổ theo hệ số vùng là 1,3.
c) Cấp xã: phân
bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 7.500.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 1.420 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn phân bổ
theo hệ số vùng là 1,3.
6.
Sự nghiệp phát thanh truyền hình.
a) Cấp tỉnh: thực
hiện theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ, xác định lại
dự toán từ năm ngân sách 2007. Mức cụ thể cho từng đơn vị do UBND tỉnh trình
HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 80.000.000 đồng/huyện, thành phố;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 940 đồng/người dân/năm. Đối với đô thị loại III phân bổ theo hệ
số vùng là 1,5; đô thị loại IV phân bổ theo hệ số vùng là 1,3.
c) Cấp xã: phân
bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 3.800.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 700 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn phân bổ
theo hệ số vùng là 1,3.
7.
Sự nghiệp thể dục thể thao.
a) Cấp tỉnh: thực
hiện theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền
tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và
tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập, xác định lại dự toán từ năm ngân
sách 2007. Mức cụ thể cho từng đơn vị do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định
trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 65.000.000 đồng/huyện, thành phố;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 760 đồng/người dân/năm. Đối với đô thị loại III phân bổ theo hệ
số vùng là 1,5; đô thị loại IV phân bổ theo hệ số vùng là 1,3.
c) Cấp xã: phân
bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 3.800.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 700 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn phân bổ
theo hệ số vùng là 1,3.
8.
Chi đảm bảo xã hội.
a) Cấp tỉnh: thực
hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ. Mức cụ thể cho từng
đơn vị do UBND tỉnh quyết định trong tổng số phân bổ của HĐND tỉnh hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo các tiêu thức sau:
- Định mức phân
bổ chung: 65.000.000 đồng/huyện, thành phố;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 760 đồng/người dân/năm (bao gồm cả các chương trình phòng chống
tội phạm, ma túy, mại dâm). Đối với đô thị loại III hệ số vùng là 1,5; đô thị
loại IV hệ số vùng là 1,3 định mức chung.
- Đảm bảo các
khoản:
+ Kinh phí cứu
trợ xã hội thường xuyên, trợ cấp thanh niên xung phong và người cao tuổi theo
chế độ qui định;
+ Kinh phí động
viên thăm hỏi các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp tết Nguyên đán và ngày
27/7 theo mức 120.000 đồng/đối tượng/năm.
c) Cấp xã: Phân
bổ đồng thời theo các tiêu thức sau:
- Định mức phân
bổ chung: 3.500.000 đồng/xã, phường, thị trấn;
- Định mức phân
bổ theo dân số: 640 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn phân bổ
theo hệ số vùng là 1,3;
- Kinh phí cho
chế độ cán bộ xã nghỉ việc theo Nghị định số 119/2005/NĐ-CP ngày 27/9/2005 của
Chính phủ.
9.
Chi an ninh.
a) Cấp tỉnh: đảm
bảo mức hỗ trợ chi thường xuyên không thấp hơn dự toán ngân sách năm 2006 sau
khi loại trừ các khoản đặc thù từng năm, các khoản chi không thường xuyên tùy
theo nhu cầu và khả năng ngân sách để bố trí. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình
HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 70.000.000 đồng/huyện, thành phố
- Định mức phân
bổ theo dân số: 800 đồng/người dân/năm. Đối với đô thị loại III hệ số vùng là
1,5; đối với đô thị loại IV hệ số vùng là 1,3.
c) Cấp xã: phân
bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 5.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn.
- Định mức phân
bổ theo dân số: 850 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn và các xã
loại 1, loại 2 hệ số vùng là 1,3.
10.
Chi quốc phòng.
a) Cấp tỉnh: đảm
bảo mức hỗ trợ chi thường xuyên không thấp hơn dự toán ngân sách năm 2006 sau
khi loại trừ các khoản đặc thù từng năm, các khoản chi không thường xuyên tùy
theo nhu cầu và khả năng ngân sách để bố trí. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình
HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Cấp huyện:
phân bổ đồng thời theo các tiêu thức sau:
- Định mức phân
bổ chung: 120.000.000 đồng/huyện, thành phố
- Định mức phân
bổ theo dân số: 1.500 đồng/người dân/năm. Đối với đô thị loại III hệ số vùng là
1,5; đối với đô thị loại IV hệ số vùng là 1,3 định mức chung. Ngoài ra còn được
tỉnh bổ sung thêm kinh phí huấn luyện dự bị động viên theo chỉ tiêu kế hoạch
hàng năm của tỉnh.
c) Cấp xã: phân
bổ đồng thời theo 2 tiêu thức:
- Định mức phân
bổ chung: 12.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn.
- Định mức phân
bổ theo dân số: 2.000 đồng/người dân/năm. Đối với các phường, thị trấn hệ số
vùng là 1,3 định mức chung.
11.
Chi sự nghiệp kinh tế.
a) Cấp tỉnh: thực
hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ. Mức cụ thể cho từng
đơn vị do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP
hàng năm.
b) Cấp huyện:
- Sự nghiệp nông
nghiệp: định mức phân bổ theo diện tích đất nông nghiệp 50.000 đồng/ha/năm.
- Sự nghiệp thủy
lợi, đê điều: Phân bổ đồng thời theo các tiêu thức:
+ Phân bổ theo
km đê: 15.000.000 đồng/km/năm;
+ Phân bổ theo
diện tích tự nhiên: 1.500.000 đồng/km2/năm;
+ Phân bổ theo
quyết định phê duyệt phương án tu bổ đê kè cống hàng năm của tỉnh.
- Sự nghiệp giao
thông: định mức phân bổ theo km đường huyện quản lý 8.000.000 đồng/km/năm. Đối
với địa bàn Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành, hệ số 1,2.
- Sự nghiệp kiến
thiết thị chính và kinh tế khác: 2.500 đồng/người dân/năm. Riêng các đô thị lớn
hoặc các trung tâm huyện còn khó khăn sẽ được phân bổ bổ sung để thực hiện nhiệm
vụ. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ
NSĐP hàng năm.
c) Cấp xã: 7.000
đồng/người dân/năm. Riêng các phường, thị trấn và các làng nghề (được công nhận
theo quyết định của tỉnh) và các xã loại 1, loại 2 được áp dụng hệ số phân bổ
là 1.3 (chủ yếu tăng hệ số đảm bảo hoạt động môi trường).
Ngoài định mức
phân bổ nêu trên, căn cứ tình hình thực tế đặc thù của các huyện, thành phố và
khả năng của ngân sách địa phương sẽ bổ sung thêm một số sự nghiệp kinh tế cho
phù hợp. Mức cụ thể do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án
phân bổ NSĐP hàng năm.
12.
Chi sự nghiệp môi trường.
a) Cấp tỉnh: đảm
bảo các nhu cầu tối thiểu cho sự nghiệp môi trường do tỉnh quản lý.
b) Cấp huyện:
250.000.000 đồng/huyện; đối với đô thị loại III và đô thị loại IV mức cụ thể do
UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
13.
Chi khác của từng ngân sách: 0,5% tổng chi thường
xuyên của cấp ngân sách đó đã được tính theo các định mức phân bổ dự toán chi
ngân sách quy định ở trên (từ Mục 1 – 11).
14.
Dự phòng ngân sách từng cấp: 3% - 5% tổng cân đối
ngân sách từng cấp, mức cụ thể do HĐND tỉnh quyết định từng năm.
15.
Chi đầu tư phát triển.
a) Thành phố và
thị xã trực thuộc tỉnh được phân bổ chi đầu tư xây dựng các trường phổ thông quốc
lập (tiểu học, trung học cơ sở), các công trình phúc lợi công cộng, điện chiếu
sáng, cấp thoát nước, giao thông nội thị, an toàn và vệ sinh đô thị theo mức từ
3% - 5% tổng chi đầu tư XDCB tập trung của tỉnh/đơn vị. Mức cụ thể do UBND tỉnh
trình HĐND tỉnh quyết định trong phương án phân bổ NSĐP hàng năm.
b) Các chương
trình đầu tư phát triển phân cấp cho cấp huyện như: Hỗ trợ giao thông nông
thôn, kiên cố hóa kênh mương, hỗ trợ xây dựng trụ sở xã, nhà sinh hoạt thôn…
trên cơ sở tổng mức được HĐND tỉnh phê chuẩn hàng năm cho từng chương trình.
UBND tỉnh phân bổ cho các huyện, thành phố theo tiêu chức tổng mức đầu tư được
phê duyệt các dự án của từng chương trình trong năm kế hoạch.
c) Phân bổ chi đầu
tư phát triển cho các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn bằng mức bội
thu ngân sách của đơn vị đó (chênh lệch giữa tổng thu lớn hơn tổng chi được xác
định theo phân cấp quản lý ngân sách và hệ thống định mức phân bổ dự toán nêu
trên sau khi trừ các khoản phải dành làm lương).