ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 963/QĐ-UBND
|
Phú Yên, ngày
03 tháng 7 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
và Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 263/SCT-VP, ngày 26 tháng 6 năm
2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Phú
Yên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH PHÚ YÊN
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 963/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh Phú Yên)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH
PHÚ YÊN
STT
|
Tên thủ tục hành
chính
|
I
|
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ
THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH
PHÚ YÊN
I. Lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
1. Thủ tục Đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao
dịch chung
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của Sở Công Thương, Địa chỉ: 80 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, Phú Yên hoặc
gửi bằng đường bưu điện.
* Trường hợp hồ sơ đăng ký được gửi trực tiếp tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
Công chức tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ,
thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận và hẹn ngày
trả kết quả, vào sổ theo dõi, trình Lãnh đạo Sở và chuyển Phòng Quản lý xuất nhập
khẩu.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận
hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại.
* Trường hợp hồ sơ đăng ký gửi bằng đường bưu điện:
Văn thư của Sở chuyển cho bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả, cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ theo quy định thì viết giấy
biên nhận và hẹn ngày trả kết quả gửi lại cho tổ chức, cá nhân kinh doanh, vào
sổ theo dõi, trình cho Lãnh đạo Sở và chuyển phòng Quản lý xuất nhập khẩu. Ngày
tiếp nhận hồ sơ được tính theo dấu bưu điện và dấu công văn đến của Sở.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận
trình hồ sơ cho Lãnh đạo Sở và chuyển phòng Quản lý xuất nhập khẩu để có thông
báo đề nghị bổ sung, điều chỉnh hồ sơ gửi cho tổ chức, cá nhân kinh doanh thông
qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bổ
sung hồ sơ, tài liệu trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu
của Sở Công Thương.
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều từ 13h30 đến
16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
Bước 3: Phòng chuyên môn thẩm định hồ
sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, phòng Quản
lý xuất nhập khẩu soạn thảo báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá hợp đồng theo mẫu/điều
kiện giao dịch chung kèm theo thông báo trả lời về việc chấp nhận đăng ký trình
Lãnh đạo Sở phê duyệt.
+ Trường hợp không chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu/
điều kiện giao dịch chung, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu soạn thảo báo cáo tổng
hợp kết quả đánh giá hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung kèm theo thông
báo trả lời về việc không chấp nhận đăng ký cho tổ chức, cá nhân kinh doanh
trong đó nói rõ lý do không chấp nhận, trình Lãnh đạo Sở phê duyệt.
Bước 4: Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của Sở Công Thương.
+ Nộp giấy biên nhận;
+ Nhận kết quả: Thông báo xác nhận.
+ Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều từ 13h30’ đến
16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
Bước 5: Phòng Quản lý xuất nhập khẩu lưu
hồ sơ và công bố công khai hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung của tổ
chức, cá nhân kinh doanh trên Trang thông tin điện tử của Sở.
- Cách thức thực hiện:
Hồ sơ được nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả của Sở Công Thương hoặc gửi bằng bưu điện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
+ Đối với đăng ký lần đầu, hồ sơ gồm:
Đơn đăng ký hợp
đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung. (theo mẫu)
Bản dự thảo hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch
chung có dấu treo hoặc dấu giáp lai của Doanh nghiệp kèm theo 01 đĩa chứa bản
mềm dạng Microsoft word hợp đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung.
+ Đối với đăng ký lại, hồ sơ gồm:
Đơn đăng ký
hợp đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung. (theo mẫu)
Bản dự thảo hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch
chung có dấu treo hoặc dấu giáp lai của Doanh nghiệp kèm theo 01 đĩa chứa bản
mềm dạng Microsoft word hợp đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: tổ
chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết
yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung do Thủ tướng
Chính phủ ban hành tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan quyết định: Sở Công Thương tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Phú
Yên.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông
báo xác nhận.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch
chung. (Quyết định số 659/QĐ-BCT ngày 15/02/2012 v/v ban hành Mẫu Đơn
đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung)
- Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành chính:
(Theo Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của
Chính phủ)
* Điều kiện:
+ Đối tượng áp dụng là tổ chức, cá nhân kinh doanh
hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định
số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012.
+ Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung lập
thành văn bản, ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Việt, nội dung phải rõ ràng, dễ hiểu,
cỡ chữ ít nhất 12, nền giấy và màu mực phải tương phản nhau.
* Yêu cầu:
+ Tổ chức, cá nhân kinh doanh áp dụng hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung chỉ trên phạm vi tỉnh Phú Yên (nếu áp dụng trên phạm
vi cả nước hoặc từ 2 tỉnh trở lên do Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương tiếp
nhận đăng ký)
+ Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung chỉ được
áp dụng đối với người tiêu dùng khi việc đăng ký được hoàn thành.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số
59/2010/QH12 ngày 17/11/2010;
+ Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ
Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng;
+ Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ
tướng Chính phủ v/v ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
+ Quyết định số 659/QĐ-BCT ngày 15/02/2012 v/v ban
hành mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung./.