Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 887/QĐ-SGTVT năm 2013 về Quy chế làm việc của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 887/QĐ-SGTVT
Ngày ban hành 07/10/2013
Ngày có hiệu lực 07/10/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Mai Xuân Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 887/QĐ-SGTVT

Thanh Hóa, ngày 07 tháng 10 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA SỞ GTVT THANH HÓA

GIÁM ĐỐC SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI THANH HÓA

Căn cứ Nghị quyết số 38/CP ngày 04 tháng 5 năm 1994 của Chính Phủ về cải cách một bước thủ tục hành chính trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức;

Căn cứ Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2007 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ công chức;

Căn cứ Quyết định số 3235/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2009 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về giao thông vận tải thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện;

Căn cứ Quyết định số 2292/2011/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2011 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2011 - 2016;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 426/QĐ-SGTVT ngày 29 tháng 6 năm 2011 của Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa về việc ban hành Quy chế làm việc của cơ quan Sở GTVT.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 QĐ;
- UBND tỉnh (b/c);
- Lãnh đạo Sở;
- Đảng ủy, CĐ ngành;
- Lưu: VT.

GIÁM ĐỐC




Mai Xuân Liêm

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định s
ố 887/QĐ-SGTVT ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Giám đc S GTVT Thanh Hóa)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, cách thức, trình tự giải quyết công việc và quan hệ công tác của Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa (Sở GTVT Thanh Hóa).

2. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở (sau đây gọi chung là cán bộ), các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở (sau đây gọi chung là phòng) và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết công việc với Sở GTVT đu chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Sở Giao thông vận tải

1. SGTVT làm việc theo chế độ thủ trưởng và nguyên tc tập trung dân chủ.

2. Trình tự thủ tục và thời hạn giải quyết công việc phải tuân theo quy định của pháp luật, chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của UBND tnh và sự chỉ đạo về chuyên môn của Bộ GTVT trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

3. Trong phân công giải quyết công việc, mỗi việc giao cho một phòng, một người chịu trách nhiệm chính. Trưởng các phòng, cá nhân được giao công việc phải chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng và kết qugiải quyết công việc được phân công.

4. Cán bộ phải xử lý và giải quyết công việc đúng thẩm quyền, trách nhiệm, trình tự và có sự phối hp cht chẽ. Trong gii quyết công việc khuyến khích cán bchủ động sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đúng trình tự theo quy định của pháp luật.

5. Bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động; thường xuyên nghiên cứu, áp dụng cải cách thủ tục hành chính, không gây phin hà, sách nhiễu trong khi thực thi công vụ.

[...]