Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 87/2004/QĐ-UB quy định về quản lý, bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 87/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 31/12/2004
Ngày có hiệu lực 15/01/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Quốc Việt
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 87/2004/QĐ-UB

Cà Mau, ngày 31 tháng 12 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT, KINH DOANH TÔM GIỐNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;

- Căn cứ Luật Thuỷ sản;

- Căn cứ Luật Bảo vệ Môi trường;

- Căn cứ Nghị định số 70/2003/NĐ-CP ngày 17/6/2003 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản;

- Căn cứ Nghị định số 121/2004/NĐ-CP ngày 12/5/2004 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường;

- Xét tình hình thực tế của địa phương và Tờ trình số 469/TT-STS ngày 30/11/2004 của Giám đốc Sở Thuỷ sản tỉnh Cà Mau.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về quản lý, bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau”.

Điều 2: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Thuỷ sản, Thủ trưởng các cấp, các ngành các đơn vị có liên quan và các tổ chức, cá nhân có tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh tôm giống trên địa bàn toàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2
- Văn phòng Chính phủ (b/c)
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (b/c)
- Bộ Thủy sản (b/c)
- Bộ Tư pháp (b/c)
- TT Tỉnh ủy (b/c)
- TT HĐND tỉnh (b/c)
- Lưu VP, CVTS, NN, NĐ

TM/ ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Việt

 

QUY ĐỊNH

VỀ QUẢN LÝ, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT, KINH DOANH TÔM GIỐNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 87/2004/QĐ-UB ngày 31 tháng 12 năm 2004 của UBND tỉnh Cà Mau)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Đối tượng và phạm vi áp dụng:

1- Quy định này nhằm điều chỉnh các hoạt động có liên quan đến việc quản lý, bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

2- Quy định này được áp dụng đối với tất cả các tổ chức, cá nhân có tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh tôm giống (sau đây gọi tắt là cơ sở) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Điều 2: Giải thích thuật ngữ:

1- Chất thải sản xuất: là các chất rắn, lỏng, khí, bụi được thải ra bên ngoài trong quá trình sản xuất cũng như vệ sinh, xử lý nhà trại, nhà xưởng, hồ bể và các trang thiết bị trong quá trình sản xuất tôm giống.

2- Hoá chất: là tất cả các sản phẩm hoá học được dùng để xử lý, cải tạo môi trường, phòng và trị bệnh cho thuỷ sản nuôi.

3- Chế phẩm sinh học: là sản phẩm có nguồn gốc sinh vật, kể cả vi sinh vật; các thực liệu lấy từ nấm, vi trùng, vi rút và các nguyên sinh; độc tố, nọc độc từ nguồn gốc động vật hoặc thực vật gây hại cho động vật để chẩn đoán, phòng bệnh, trị bệnh cho thuỷ sản nuôi trồng và xử lý môi trường nuôi trồng thuỷ sản.

Điều 3: Các tổ chức, cá nhân sống trên địa bàn tỉnh Cà Mau, tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh tôm giống có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ môi trường.

[...]