Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 821/QĐ-BXD năm 2009 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Uỷ ban Giám sát của Việt Nam để thực hiện thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 821/QĐ-BXD
Ngày ban hành 06/08/2009
Ngày có hiệu lực 06/08/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Xây dựng
Người ký Nguyễn Hồng Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

BỘ XÂY DỰNG
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 821/QĐ-BXD

Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA UỶ BAN GIÁM SÁT CỦA VIỆT NAM ĐỂ THỰC HIỆN THOẢ THUẬN THỪA NHẬN LẪN NHAU VỀ DỊCH VỤ TƯ VẤN KỸ THUẬT TRONG ASEAN

BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG

Căn cứ Nghị định 17/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 1128/QĐ-BXD ngày 15/9/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc thành lập Uỷ ban Giám sát của Việt Nam để thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN;
Theo đề nghị của Chủ tịch Uỷ ban Giám sát của Việt Nam để thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tổ chức và hoạt động của Uỷ ban Giám sát của Việt Nam để thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chủ tịch và các thành viên của Uỷ ban Giám sát của Việt Nam để thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam;
- Tổng hội Xây dựng Việt Nam;
- Tổng hội cơ khí Việt Nam;
- Hội KHKT cầu đường Việt Nam;
- Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam;
- Vụ TCCB, HĐXD, KHTC Bộ Xây dựng;
- Lưu: VP, Uỷ ban giám sát.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Hồng Quân

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA UỶ BAN GIÁM SÁT CỦA VIỆT NAM ĐỂ THỰC HIỆN THOẢ THUẬN THỪA NHẬN LẪN NHAU VỀ DỊCH VỤTƯ VẤN KỸ THUẬT TRONG ASEAN.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 821/QĐ-BXD ngày 06/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng)

Chương I.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Uỷ ban giám sát của Việt Nam để thực hiện thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN (gọi tắt là Uỷ ban giám sát) được thành lập theo Quyết định số 1128/QĐ-BXD ngày 15/9/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng để giúp Bộ Xây dựng (là cơ quan quản lý nghề nghiệp của Việt Nam đối với dịch vụ tư vấn kỹ thuật theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ) tổ chức triển khai và giám sát việc thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ tư vấn kỹ thuật trong ASEAN; nghiên cứu đề xuất việc xây dựng và hoàn thiện thể chế quản lý hành nghề dịch vụ tư vấn kỹ thuật tại Việt Nam; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác về quản lý hành nghề dịch vụ tư vấn kỹ thuật theo sự uỷ quyền của Bộ Xây dựng hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác.

Uỷ ban giám sát chịu sự quản lý, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng thời chịu sự giám sát, điều phối hoạt động của Uỷ ban giám sát điều phối kỹ sư chuyên nghiệp tiêu chuẩn ASEAN (ACPECC) trong việc tổ chức triển khai và giám sát việc thực hiện Thoả thuận.

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Uỷ ban giám sát

2.1. Tuân thủ các quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của Uỷ ban giám sát được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt.

2.2. Chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

2.3. Chịu sự giám sát, điều phối của ACPECC trong việc triển khai và giám sát việc thực hiện Thoả thuận.

2.4. Chủ tịch Uỷ ban giám sát chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng về lãnh đạo và điều hành chung mọi hoạt động của Uỷ ban giám sát.

2.5. Các thành viên của Uỷ ban giám sát chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban giám sát về việc thực hiện các nhiệm vụ được Uỷ ban giám sát phân công, phải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao với Chủ tịch Uỷ ban giám sát và phải thực hiện đúng các quy định về chế độ công tác.

2.6. Các thành viên của Uỷ ban giám sát có quyền chủ động làm việc với các cơ quan có liên quan theo Quy chế Tổ chức và hoạt động của Uỷ ban giám sát để thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Chương II.

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Uỷ ban giám sát

Uỷ ban giám sát thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy định tại Điều 2 của Quyết định số 1128/QĐ-BXD ngày 15/09/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ngoài ra Uỷ ban giám sát còn có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

[...]