Quyết định 818/QĐ-UBND năm 2019 về tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 818/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/04/2019
Ngày có hiệu lực 08/04/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 818/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 08 tháng 4 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH TIÊU CHUẨN CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NHÂN SỰ LÀM VIỆC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 50/TTr-SNV ngày 01 tháng 3 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và quy định nhân sự làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:

1. Đối tượng áp dụng

Trưởng, Phó Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa); cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện và nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

2. Tiêu chuẩn

a) Tiêu chuẩn chung

- Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm chất theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;

- Có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở;

- Được qua tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và văn hóa công sở trước khi thực hiện nhiệm vụ.

b) Tiêu chuẩn cụ thể

- Đối với Trưởng, Phó Trưởng Bộ phận Một cửa: Đáp ứng tiêu chuẩn của chức danh đảm nhiệm theo quy định; có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, địa phương;

- Đối với công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Đối với nhân sự của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai: Phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn tối thiểu 03 năm và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Đối với nhân viên bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ngoài những tiêu chuẩn chung theo quy định thì phải đáp ứng:

+ Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp;

+ Trải qua thời gian tập sự vị trí tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tối thiểu 03 tháng và đạt yêu cầu qua kiểm tra nghiệp vụ, kỹ năng một cửa

3. Nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa

a) Tại cấp tỉnh

- Trưởng Bộ phận Một cửa các sở, ban, ngành là Lãnh đạo Văn phòng hoặc lãnh đạo Phòng Hành chính - Tổ chức của sở, ban, ngành;

- Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các sở, ban, ngành tương ứng với số quầy giao dịch được cử từ các phòng chuyên môn;

[...]