Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 812/2005/QĐ-UBND về Quy trình giải quyết giấy tờ hành chính cho dân do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 812/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/10/2005
Ngày có hiệu lực 21/10/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Quận Phú Nhuận
Người ký Trần Thế Lưu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
UBND QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 812/2005/QĐ-UBND

Phú Nhuận, ngày 21 tháng 10 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT GIẤY TỜ HÀNH CHÍNH CHO DÂN

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 1933/QĐ-UB-NC ngày 21/4/1997 của UBND thành phố về việc cho phép UBND quận Phú Nhuận tổ chức và hoạt động theo cơ chế “một cửa , một dấu”;

Căn cứ Chương trình thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm và các biện pháp nhằm củng cố nâng cao chất lượng cơ chế hành chính “một cửa, một dấu” tại quận Phú Nhuận (văn bản số 439/Ctr-UB ngày 02/8/ 2005 của UBND quận Phú Nhuận);

Xét đề nghị của Trưởng Phòng Tư pháp và Trưởng phòng Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành quy trình giải quyết giấy tờ hành chính cho dân theo cơ chế hành chính “một cửa, một dấu”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ các quy định ban hành trước đây trái với quy trình này.

Điều 3. Các Ông, Bà Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận, Trưởng phòng Tư pháp, Trưởng phòng Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan Ban ngành có liên quan và Chủ tịch UBND 15 phường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Sở Tư pháp TP (báo cáo);
- TT/HĐND - UBND quận;
- VP/HĐND-UBND quận;
- Lưu (TP.25b)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Thế Lưu

 

QUY TRÌNH

GIẢI QUYẾT GIẤY TỜ HÀNH CHÍNH CHO DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 812/2005/QĐ-UBND ngày 21/10/2005 của UBND Quận Phú Nhuận).

PHẦN I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy trình giải quyết các giấy tờ hành chính cho dân được áp dụng cho các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc quận có thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân, tổ chức.

Điều 2. Quy trình được đặt ra nhằm quy định trình tự, trách nhiệm của các cơ quan, cán bộ có trách nhiệm giải quyết giấy tờ cho dân được nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật.

Điều 3. Quy trình này được xây dựng trên cơ sở các thủ tục quy trình mà nhà nước đã quy định đối với từng lĩnh vực quản lý của nhà nước và theo hướng tách hai bộ phận tiếp nhận hồ sơ và bộ phận giải quyết hồ sơ riêng.

PHẦN II

QUY TRÌNH XỬ LÝ GIẢI QUYẾT GIẤY TỜ HÀNH CHÍNH CHO DÂN

Mục 1. ĐỐI VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG

Điều 4. Tiếp nhận giấy tờ

1. Cán bộ văn phòng có trách nhiệm tiếp nhận tất cả các loại giấy tờ của dân có yêu cầu liên hệ giải quyết sau khi kiểm tra giấy tờ của dân xuất trình, nếu hợp lệ và đầy đủ thủ tục thì thụ lý, ghi vào sổ theo dõi giải quyết.

2. Trình lãnh đạo có ý kiến chỉ đạo phân công bộ phận, cán bộ có trách nhiệm giải quyết ngay sau khi nhận hồ sơ giấy tờ của dân sau đó chuyển toàn bộ giấy tờ có ý kiến của lãnh đạo cho cán bộ có trách nhiệm giải quyết trong ngày kể từ lúc dân nộp, mở sổ khi giao. Sổ do bên giao lập.

3. Trình lãnh đạo giải quyết đối với các trường hợp đơn giản hoặc theo quy định pháp luật được giải quyết ngay. Ghi biên nhận hồ sơ đối với các trường hợp không được giải quyết ngay. Biên nhận ghi rõ các giấy tờ (bản chính, bản sao) đã nhận.

[...]