Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 796/QĐ-UB năm 2004 Quy chế đảm bảo an toàn các công trình xây lân cận khi thi công các công trình mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 796/QĐ-UB
Ngày ban hành 21/12/2004
Ngày có hiệu lực 21/12/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Phạm Văn Cường
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 796/QĐ-UB

Lào Cai, ngày 21 tháng 12 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ ĐẢM BẢO AN TOÀN CÁC CÔNG TRÌNH LÂN CẬN KHI THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật tổ chức UĐND và UBND ban hành ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Xây dựng ban hành ngày 26/11/2003;

Xét đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai tại tờ trình số: 159 /TT-XD ngày 30 tháng 11 năm 2004,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay han hành Quy chế đảm bảo an toàn cho các còng trình lân cận khi thi công các công trình mới tiên địa bàn tỉnh Lào Cai. (có bản Quy chế kèm theo)

Điều 2. Giao cho sở Xây dựng tỉnh Lào Cai là cơ quan đầu mối phối hợp với UBND các huyện, thị xã, các Chủ đầu tư, các ban quản lý Dự án tổ chức triển khai phổ biến nội dung bản Quy chế đến tận người dân.

Điều 3. Các ông Chánh văn phòng UBND tỉnh, ông giám đốc sở Xây dựng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, các Trưởng ban QLDA các huyện, thị xã, Thủ trưởng các ban ngành có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Cường

 

QUY CHẾ

BẢO ĐẢM AN TOÀN CÁC CÔNG TRÌNH LÂN CẬN KHI THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH MỚI
(Kèm theo Quyết định số 796/2004/QĐ-UB ngày 21 tháng 12 năm 2004 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

NHŨNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này quy định các nội dung, các bước tiến hành đối với các dự án, công trình xây chen trong khu vực đã có công trình xây dựng trước đó nhằm hạn chế những thiệt hại và xác định rõ trách nhiệm của các bên khi có sự cố do ảnh hưởng của việc thi công công trình xây chen đến các công trình lân cận.

Điều 2. Mọi tổ chức, cá nhân là Chủ đầu tư (hoặc được Chủ đầu tư uỷ quyền), các đơn vị Tư vấn (Lập dự án, khảo sát, thiết kế, thẩm định, giám sát, thí nghiệm, kiểm định chất lượng...), Chủ sở hữu hợp pháp (hoặc được uỷ quyền), các doanh nghiệp xây dựng, và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan khi thực hiện dự án, công trình xây chen đều phải tuân thủ quy chế này.

Điều 3. Quy chế này áp dụng đối với các công trình xây chen trên phạm vi địa bàn toàn tỉnh, không phân biệt Chủ đầu tư và nguồn vốn đầu tư (Kể cả nhà dân tự làm).

Điều 4. Giải thích từ ngữ

Trong quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước, được xây dựng theo thiết kế. Công trình xây dựng bao gồm công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác.

2. Công trình xây chen là công trình xây dựng được xây dựng trong khu vực đã có một hay nhiều công trình xây dựng trước đó.

3. Công trình lân cận là các công trình liền kề hoặc nằm trong vùng ảnh hưởng của quá trình thi công công trình xây chen.

4. Thi công xây dựng công trình bao gồm xây dựng và lắp đặt thiết bị đối với các công trình xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời, tu bổ, phục hồi; phá dỡ công trình, bảo hành, bảo trì công trình.

5. Nhà dân tự làm là những công trình do cá nhân, hộ gia đình thực hiện xây dựng trong khuôn viên đất của hộ gia đình theo quy định của pháp luật. Nhà dân tự làm có thể do hộ gia đình tự khảo sát, thiết kế, thi công hoặc hợp đồng với một tổ chức, cá nhân khác để thực hiện công tác khảo sát, thiết kế, thi công. Trong trường hợp này thì hộ gia đình là Chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác khảo sát, thiết kế, thi công là các nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công.

6. Sự cố công trình lân cận là những hư hỏng hoặc thiệt hại do việc xây dựng công trình xây chen gây ra. Sự cố công trình lân cận có thể là:

[...]